Giờ Trái đất 2022: Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ

Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 đã chính thức được khởi động với thông điệp: Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ

Giờ Trái đất là một trong những sự kiện môi trường lớn toàn cầu, với sự hưởng ứng của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2022, thông điệp Giờ trái đất là: KIẾN TẠO TƯƠNG LẠI - BÂY GIỜ HOẶC KHÔNG BAO GIỜ nhấn mạnh vào tính cấp bách của hành động.  

Để góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới, Bộ Công Thương đề nghị các Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm thu hút người dân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tham gia; đồng thời vận động các nhóm đối tượng trên thực hiện tắt các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn. 

Các cá nhân cùng chung tay thực hiện các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2022 bằng cách: 

- Hưởng ứng Sự kiện Tắt đèn từ 20.30 đến 21.30, thứ Bảy, ngày 26/3/2022;

- Chụp ảnh hoạt động, đăng tải lên các kênh mạng xã hội với hastag #Giờ_trái_đất;

- Tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi;

- Theo dõi và thực hiện các hoạt động tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, sống xanh... trên website và fanpage của Chương trình VNEEP.

Các Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng các đơn vị thành viên, cơ quan, tổ chức phối hợp truyền thông về Chiến dịch trên các kênh thông tin trực tiếp và điện tử. Bộ ấn phẩm truyền thông Chiến dịch có thể tải tại đây

Sự kiện Giờ Trái đất được tổ chức tại thành phố Sydney (Australia) lần đầu tiên vào năm 2007 và đã lan tỏa tới hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2022, thông điệp của Giờ Trái đất là: KIẾN TẠO TƯƠNG LAI - BÂY GIỜ HOẶC KHÔNG BAO GIỜ nhấn mạnh vào tính cấp bách của hành động trong bối cảnh thế giới đang hướng đến mục tiêu net-zero vào giữa thế kỷ này. 

Năm 2021, tại Việt Nam chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ tắt đèn, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh, tương đương giảm 82,3 tấn CO2. Năm nay, Giờ Trái đất tiếp tục được tổ chức với các hoạt động diễn ra theo hình thức trực tuyến, kêu gọi các cá nhân, tổ chức tích cực chung tay hành động vì tương lai bền vững cho tất cả chúng ta.

Lan Anh