Hà Nội: 1.000 bộ van máy thở không rõ nguồn gốc được ngăn chặn kịp thời trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ

Trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một công ty trên địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để nhập 1.000 bộ van máy thở không rõ nguồn gốc, không có kiểm định chất lượng của Bộ Y tế, chuẩn bị đưa ra thị trường để tiêu thụ.

Ngày 16-8, Đội Quản lý thị trường số 24 - Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội - (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội) phối hợp với Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an huyện Hoài Đức đã kiểm tra, phát hiện 1.000 bộ van máy thở không có nguồn gốc đang chuẩn bị phân phối ra thị trường.

Theo đó, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra chiếc xe mang BKS 12C-062.98 do ông Nguyễn Ngọc Linh điều khiển, đang giao nhận hàng hóa tại đường nội bộ - khu đất dịch vụ thuộc xã An Khánh, huyện Hoài Đức, phát hiện trên xe có một số lượng lớn hàng hóa gồm 50 thùng, mỗi thùng có 20 bộ van máy thở.

Cục QLTT Hà Nội
Lực lượng chức năng của Hà Nội đang kiểm tra hàng hoá vi phạm

Toàn bộ số thiết bị y tế này đều không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không có đăng ký tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế và không được cấp phép lưu hành, không ghi nguồn gốc xuất xứ trên thân vỏ hộp. 

Lái xe Nguyễn Ngọc Linh khai số hàng hóa trên được một công ty thuê chở về trụ sở Công ty Dathaso, địa chỉ tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức. Xe của Linh có giấy lưu hành luồng xanh, nhưng tuyến Lạng Sơn - Thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy, Công ty đã bố trí xe tải giao nhận hàng hóa tại đường nội bộ - khu đất dịch vụ thuộc xã An Khánh. Ước tính giá trị tổng số hàng hóa khoảng 700 triệu đồng.

Cục QLTT HN
Chiếc xe tải trở 50 thùng van máy thở không nguồn gốc xuất xứ, bị lưucj lượng chức năng kiểm tra

Theo ông Nguyễn Huy Cường, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 24 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội) cho biết, số hàng hóa này qua kiểm tra ban đầu chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, do nước ngoài sản xuất. Nếu được đưa vào thị trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, gây hậu quả khó lường trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hiện lực lượng liên ngành, chức năng của Hà Nội đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và tiến hành làm rõ các nội dung liên quan... để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

PT