Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022

Ngày 3/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, năm 2022 các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.

Ảnh SCT Hà Nội
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, phát biểu tại hội nghị 

Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Sau hơn hai tháng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đến ngày 20-9, Ban tổ chức đã chính thưc phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết qủa đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đủ tiêu chí tham gia.

Chương trình đã ghi nhận kết quả bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn đạt 206.715 lượt bình chọn, tăng 56,87% so với năm 2021. Bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận 124.098 lượt bình chọn, tăng 3,94%. Tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp đạt 330.813 lượt, tăng 31,7%.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022, và được công bố tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 được tổ chức vào 20h00 thứ 6 ngày 11-11, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Trong đó: 50 Sản phẩm, dịch vụ của 33 Doanh nghiệp đạt Top 1; 59 Sản phẩm, dịch vụ của 35 Doanh nghiệp đạt Top 2; 52 Sản phẩm, dịch vụ của 41 Doanh nghiệp đạt Top 3; 52 Sản phẩm, dịch vụ của 41 Doanh nghiệp đạt Top 4.

Theo Ban tổ chức, các Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; Được sử dụng Danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm được bình chọn của doanh nghiệp.

Các đơn vị thuộc TOP các sản phẩm, dịch vụ của mỗi ngành hàng được tặng biểu trưng của Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022; Được công bố danh sách “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trên các phương tiện thông tin đại chúng và được in trên ấn phẩm của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố; Được trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm và các hội chợ, triển lãm của thành phố.

[Quảng cáo]

Diệu Hân