Habitat Việt Nam và Techtronic Industries hỗ trợ cho cộng đồng dễ bị tổn thương tại Việt Nam

Habitat for Humanity Việt Nam vừa tổ chức lễ khởi động hai dự án mới Xây dựng khả năng chống chịu và thích nghi của cộng đồng với biến đổi khí hậu tại tỉnh Kiên Giang và Thái Nguyên.

Đây là hai dự án do Habitat Việt Nam triển khai với sự đồng hành và tài trợ của Tập đoàn Techtronic Industries Co. Ltd (TTI) nhằm hỗ trợ trực tiếp cho các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương, cụ thể là cộng đồng dân tộc thiểu số ở tỉnh Thái Nguyên và người dân bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và thiên tai ở tỉnh Kiên Giang. Người dân ở hai vùng dự án này thường gặp khó khăn về địa lý như hạn hán ở Thái Nguyên và xâm nhập mặn ở Kiên Giang, kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe và bệnh dịch.

biến đổi khí hậu
Khởi công Dự án Xây dựng khả năng chống chịu và thích nghi của cộng đồng với biến đổi khí hậu tại tỉnh Kiên Giang 

Bên cạnh tập trung xây dựng nhà ở và cung cấp cơ sở vật chất đảm bảo tiêu chuẩn an toàn về thiên tai và nước sạch vệ sinh cho người dân tại hai địa phương nói trên (WASH), chương trình cũng áp dụng phương pháp tiếp cận có sự tham gia để nâng cao nhận thức về nơi ở an toàn (PASSA) nhằm trao quyền cho các sáng kiến ​​địa phương để giải quyết các vấn đề cấp bách của cộng đồng.

“Xuyên suốt các dự án trước đây tại Kiên Giang và Thái Nguyên, chúng tôi luôn được truyền cảm hứng bởi những thay đổi tích cực mà cộng đồng tạo ra, đặc biệt là thông qua sáng kiến PASSA. Habitat Việt Nam cam kết và hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều đối tác chính phủ và nhà tài trợ sẽ cùng chúng tôi nâng cao năng lực và sự tự lực cho các nhóm dễ bị tổn thương”, bà Maricelle Regino-Borja – Giám đốc Quốcgia của Habitat for Humanity Việt Nam chia sẻ.

biến đổi khí hậu
Đại diện địa phương tham gia tập huấn trước khi thực hiện dự án

Đến cuối tháng 10 năm 2023, chương trình sẽ hỗ trợ nhà ở và thiết bị vệ sinh – nước sạch mới cho 100 hộ gia đình; hơn 150 em học sinh cũng sẽ được sử dụng nhà vệ sinh mới. Các buổi tập huấn và chiến dịch truyền thông trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ giúp gần 1580 người nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng về cách xây dựng nhà ở an toàn, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho gia đình mình./.

Là Đối tác từ năm 2019, Habitat for Humanity International và TTI đã cùng hợp tác xây dựng nhà mới cho các hộ gia đình có thu nhập thấp và giải quyết vấn đề nhà ở cho người nghèo trong cộng đồng nơi TTI hoạt động. Tại Việt Nam, Habitat for Humanity Vietnam và TTI đã hợp tác để cung cấp các hỗ trợ nhà ở, cơ sở vệ sinh – nước sạch và cứu trợ thiên tai cho các cộng đồng dễ bị tổn thương từ năm 2020. Đến cuối năm 2021, các dự án hợp tác giữa Habitat Việt Nam và TTI đã tiếp cận và hỗ trợ cho 104 hộ gia đình và 500 em học sinh.

biến đổi khí hậu
Đại diện địa phương tham gia tập huấn trước khi thực hiện dự án

Thông tin về Habitat for Humanity Việt Nam

Được thúc đẩy bởi tầm nhìn rằng mọi người đều cần một nơi ở tươm tất, Habitat for Humanity được thành lập vào năm 1976 như một nỗ lực cấp cơ sở. Tổ chức đã phát triển trở thành một tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu trên toàn cầu, hoạt động tại hơn 70 quốc gia. Trong hơn 21 năm hoạt động như một nhánh của Habitat for Humanity tại Việt Nam, chúng tôi đã làm việc với gần 19.000 gia đình để xây dựng hoặc cải tạo nên những mái ấm. Thông qua việc hỗ trợ tài chính, hoạt động tình nguyện và vận động cho nhà ở giá rẻ, chúng ta có thể giúp các gia đình có được sức mạnh, sự ổn định và khả năng tự chủ cần thiết để xây dựng cuộc sống tốt hơn cho chính họ. 

Thông tin về TTI

Được thành lập vào năm 1985 và niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông vào năm 1990, Techtronic Industries là công ty dẫn đầu thế giới với tốc độ tăng trưởng nhanh trong lĩnh vực Dụng cụ máy, Phụ kiện, Dụng cụ cầm tay, Thiết bị ngoài trời, Chăm sóc và Làm sạch sàn dành cho người tiêu dùng/khách hàng tự làm tại nhà, người dùng chuyên nghiệp và công nghiệp trong lĩnh vực cải tạo, sửa chữa, bảo trì, xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng. Công ty được xây dựng trên nền tảng bốn động lực chiến lược gồm: Thương hiệu mạnh (Powerful Brands), Sản phẩm sáng tạo (Innovative Products), Nhân sựvượt trội (Exceptional People) và Vận hành xuất sắc (Operational Excellence), phản ánh tầm nhìn dài hạn về phát triển công nghệ không dây.

TTI bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ tháng 8 năm 2018. Đến nay, TTI đã có gần 8.000 nhân viên làm việc tại 08 cơ sở sản xuất, Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Bảo hành và Trưng bày sản phẩm của MILWAUKEE (MILWAUKEE Heavy Duty Center) tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tập đoàn xác định Việt Nam là địa điểm chiến lược nơi TTI cam kết đầu tư lâu dài, xây dựng hệ sinh thái chuỗi cung ứng và chính sách thu hút nhân tài, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Dụng cụ Không dây nói riêng và nền kinh tế xã hội Việt Nam nói chung.

Nguyên Vỵ