Hết năm 2019, sản lượng điện sản xuất của Nhiệt điện Thái Bình đạt 3.644,9 triệu kWh

Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã trải một năm 2019 nhiều thách thức, khó khăn, nhưng với định hướng và phương châm hành động đúng đắn, cùng nhiều giải pháp chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban Lãnh đạo, sản lượng điện sản xuất ở mức 3.644,9 triệu kWh, đạt 103,17% so với kế hoạch năm 2019.

Ngày 08/01/2020, tại Xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Ban Lãnh đạo Công ty, BCH Công đoàn và hơn 100 Cán bộ công nhân viên (CBCNV) đại diện cho người lao động trong Công ty Nhiệt điện Thái Bình tham dự.

Ông Trần Hữu Học - Phó Giám đốc Công ty báo cáo kết quả năm 2019 và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2020.
Ông Trần Hữu Học - Phó Giám đốc Công ty báo cáo kết quả năm 2019 và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2020

Tại Hội nghị, Ông Trần Hữu Học - Phó Giám đốc Công ty đã báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch năm 2019 và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2020. Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn đại diện BCH Công đoàn báo cáo tổng kết hoạt động công tác công đoàn năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Năm 2019 là một năm nhiều thách thức, khó khăn với Công ty Nhiệt điện Thái Bình. Việc quản lý dự án trong giai đoạn cuối gồm rất nhiều công việc phức tạp, thanh quyết toán công trình liên quan đến nhiều bên. Nhà máy tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh nên việc huy động công suất luôn thay đổi. Nhu cầu điện cả nước tăng cao trong khi lưu lượng nước về các hồ thủy điện vẫn kém, đặc biệt các hồ khu vực phía Bắc tiếp tục khô hạn; nguồn than cấp cho các NMĐ phần lớn là than pha trộn nên ảnh hưởng đến chế độ vận hành ổn định, liên tục và phải huy động các nhà máy nhiệt điện do vậy ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng thiết bị do vận hành liên tục với tải cao.

Tuy có nhiều khó khăn, nhưng các đơn vị trong Công ty đã chủ động tìm nhiều biện pháp nâng cao chất lượng vận hành thiết bị, phối hợp với Công ty EPS lập kế hoạch và tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị hợp lý, kịp thời giảm thiểu thời gian dừng máy. Kết quả sản lượng điện sản xuất được của Công ty năm 2019 là 3.644,9 triệu kWh, đạt 103,17% so với kế hoạch năm 2019 là 3.533 triệu kWh.

Thực tế hai năm vận hành cho thấy, Nhà máy vận hành ổn định và an toàn; chất lượng khí thải, nước thải qua hệ thống xử lý để đưa ra môi trường đều có kết quả tốt hơn quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam.

Ông Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty
Ông Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu

Tại Hội nghị, Ông Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã phân tích làm rõ hơn các khó khăn, vướng mắc đang gặp phải, đồng thời nêu bật những giải pháp mà Công ty đã thực hiện để khắc phục. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các Phòng, Phân xưởng của Công ty cần tập trung thực hiện các mục tiêu trọng điểm trong năm 2020 như: Đảm bảo cho Nhà máy vận hành an toàn, tin cậy và hiệu quả, đáp ứng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được Tập đoàn giao, đảm bảo hoàn thành và vượt chỉ tiêu về năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất kinh doanh, tăng hiệu quả sử dụng nguồn vốn, duy trì có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Tạ Tuấn Anh - Phó Ban KTSX đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Nhiệt điện Thái Bình trong việc cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ năm 2019 và đồng thời chỉ đạo thực hiện một số giải pháp quan trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của Công ty.

Các Tập thể và các nhân nhận bằng khen
Công ty tăng giấy khen cho tập thể và các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong dịp tổng kết này, Công ty cũng đã ghi nhận và tặng giấy khen cho 6 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019

Trước những nhiệm vụ mới còn nhiều khó khăn, cùng những thách thức mới, tập thể Ban Lãnh đạo và CBCNV trong Công ty quyết tâm phấn đấu với tinh thần trách nhiệm, học hỏi và nỗ lực cao nhất để thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020, góp phần tích cực vào sự phát triển của Công ty nói riêng và ngành điện nói chung.

Quốc Thịnh