HLV Ukraine chỉ trích Chủ tịch UEFA Čeferin

Serhiy Rebrov, huấn luyện viên tuyển Ukraine chỉ trích Chủ tịch UEFA Čeferin, sau phát ngôn “Sẽ là một “thảm họa” cho Euro 2024 nếu Italia không đủ điều kiện tham dự giải đấu”.

Serhiy Rebrov cho biết, phát biểu của Chủ tịch UEFA Čeferin đã khiến các cầu thủ của ông “tức giận”.

Đương kim vô địch châu Âu, Italia sẽ đối mặt với Ukraine tại thành phố Leverkusen của Đức vào thứ Hai. Do chiến tranh, tất cả các trận sân nhà ở bảng C của Ukraine đều diễn ra ở các địa điểm trung lập. Trận lượt cuối vòng bảng, Ukraina cần có một chiến thắng để đủ điều kiện tham dự trận chung kết năm tới tại Đức.

Italia đã bỏ lỡ World Cup 2018 và 2022 sau khi thua ở vòng loại trực tiếp, khiến Chủ tịch UEFA Čeferin phát biểu ông muốn họ lọt vào trận chung kết Euro 2024.

“Italia phải đủ điều kiện tham dự Euro 2024, nếu không đó sẽ là một thảm họa. Đội tuyển Ý quá quan trọng và tôi nghĩ họ sẽ đánh bại Ukraine”.

Chủ tịch UEFA
Huấn luyện viên Ukraine Serhiy Rebrov đã chỉ trích chủ tịch UEFA Aleksander Čeferin 

Những bình luận của Chủ tịch UEFA khiến phía Ukraine tức giận. Nhà cầm quân Rebrov, cựu tiền đạo của Dynamo Kyiv, Tottenham và West Ham, đáp trả Chủ tịch UEFA trong cuộc họp báo trước trận đấu ở Leverkusen rằng những nhận xét đó chỉ nhằm mục đích thúc đẩy hơn nữa các cầu thủ Ukraine để đảm bảo vị trí á quân, sau khi đội tuyển Anh đã vượt qua vòng loại.

“Chúng tôi không quan tâm đến những gì ngài Chủ tịch UEFA nói. Việc của chúng tôi không phải là tập trung vào những bình luận như vậy. Nhưng tất cả những gì họ thực sự có thể làm là động lức để các cầu thủ của ông giành chiến thắng.

“Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội tốt. Trận đấu này khác với trận đấu ở San Siro, khi Ý thắng 2-1 vào tháng 9.”. Cựu HLV Tottenham phát biểu.

Chủ tịch UEFA
Italia và Ukraine đối đầu để giành suất trực tiếp ở Leverkusen

“Đó sẽ là một sân vận động chật kín ủng hộ chúng tôi. Gần đây chúng tôi đã thi đấu ở Bremen và có rất nhiều người Ukraine ủng hộ. Tôi chắc chắn ở đây cũng sẽ như vậy, một sân vận động chật kín những lá cờ của chúng tôi. Nó sẽ khác.

“Thi đấu với Bắc Macedonia hay Malta là một chuyện với sự tôn trọng, nhưng khi chúng tôi đấu với Anh hoặc Italia thì lại khác.

“Đây là trận đấu mà chúng tôi phải thể hiện bộ mặt của mình. Chúng tôi đã mắc rất nhiều sai lầm ở Italia, nhưng chúng tôi hiểu trách nhiệm của mình trong trận đấu này và những gì chúng tôi phải làm”.

Italy thắng Ukraine 2-1 tại San Siro ở trận lượt đi vào tháng 9, nhưng HLV Rebrov tự tin: “Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội tốt ở lần này.

Tương tự như Italy, nếu thất bại trong việc giành suất trực tiếp, Ukraine vẫn còn cơ hội tranh một trong ba tấm vé còn lại qua đường play-off, vốn dự kiến diễn ra từ ngày 21 đến 26-3-2024.

Hưng Nguyên