Hội thảo giới thiệu Dự án “Tăng cường năng lực đào tạo giáo viên dạy nghề”

Hội thảo đã được tổ chức sáng ngày 04/10/2013, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đây là dự án do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ cho Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, gọi tắt là dự án

Đến dự hội thảo có đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, cơ quan JICA, Lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐTB&XH, Vụ trưởng Vụ Phát triển nguồn Nhân lực - Bộ Công Thương, Ban Giám hiệu và các phòng khoa chức năng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội và một số trường CĐ, dạy nghề có tham gia vào các hoạt động của Dự án.

Dự án Tăng cường năng lực đào tạo giáo viên dạy nghề (TOT) tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội có mục tiêu chính là nâng cao năng lực của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội trong việc chuyển giao kỹ thuật đã tích lũy từ 2 dự án JICA- HaUI từ năm 2000 đến nay cho các trường đào tạo nghề khác, về các ngành: gia công máy móc, điện và điện tử nhằm đạt được trình độ tương đương với mô hình tiên tiến của Nhật Bản. Dự án cũng nhằm mục đích phát triển một mô hình đào tạo thí điểm bồi dưỡng và cập nhật trình độ giáo viên dạy nghề để Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cải tiến các chương trình đào tạo bồi dưỡng giáo viên dạy nghề hiện nay.

Thực tế, từ năm 2000 đến nay, JICA Nhật Bản đã hỗ trợ Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thành công hai dự án: Nâng cao năng lực đào tạo nghề trong giai đoạn 2000-2005 và Dự án Phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật trong giai đoạn 2010-2013. Dự án lần thứ 3 này dự kiến kéo dài từ năm 2003 đến hết năm 2016.