Hơn 100 đặc sản OCOP Bến Tre có mặt phục vụ người tiêu dùng Hồ Chí Minh sắm Tết

Từ nay đến hết 27/1, 120 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bến Tre sẽ được trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh tại Big C An Lạc, thỏa mãn nhu cầu mua sắm đặc sản dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi của người tiêu dùng.

“Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh” tổ chức tại Trung tâm thương mại Big C An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) sẽ kéo dài liên tục từ ngày 24/1-27/1/2019.

Sự kiện do Sở Công Thương tỉnh Bến Tre, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Bến Tre, Tập đoàn Central Group Việt Nam và các đơn vị có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bến Tre, và Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương.

Hội chợ có quy mô 100 gian hàng, trưng bày giới thiệu 120 sản phẩm OCOP (Mỗi xã phường một sản phẩm) tiêu biểu của tỉnh Bến Tre, như: mứt dừa, dầu dừa, các loại khô, mắm, cá đù, tôm khô; bưởi da xanh, nhãn đến hoa, cây kiểng; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa; mật ong, sữa ong chúa; Giới thiệu tour, tuyến du lịch Bến Tre; trưng bày các loại bánh của các nghệ nhân; Xoài tứ quý; tép rang dừa Mỹ Hưng; chổi Mỹ An; gạo sạch Thạnh Phú; bánh dừa Giồng Luông; rau sâm biển; kẹo đậu phộng; thủy, hải sản các loại; khô thủy sản một nắng…

Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh
Đặc sản Bưởi da xanh Bến Tre thu hút sự quan tâm của khách tham quan Hội chợ

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc “Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh” vào sáng 24/1/2019, ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bến Tre giai đoạn 2018-2020, định hướng 2030 được xem là một trong những giải pháp phù hợp và cần thiết được thực hiện sớm để Bến Tre đạt được mục tiêu đề ra nhằm đóng góp tích cực và đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Lễ khai mạc Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh
Nghi thức Khai mạc Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh sáng 24/1/2019 tại Big C An Lạc

 

Năm 2019 là năm đầu tiên sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre được tổ chức tại TP.HCM, với hy vọng mang lại cơ hội để người tiêu dùng thành phố tham quan, mua sắm sản phẩm phục vụ nhu cầu dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Thông qua sự kiện, “thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo tiền đề phát triển các ngành dịch vụ và du lịch, cung cấp cho thị trường những sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân; đồng thời nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP của tỉnh Bến Tre”, ông Nguyễn Hữu Lập nhấn mạnh.

Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh
Sản phẩm OCOP của các huyện trong tỉnh Bến Tre có dịp giới thiệu đến người tiêu dùng Thành phố đông dân nhất cả nước

 

Bà Lê Thị Mai Linh - Phó chủ tịch Quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam chia sẻ, sau thành công của Hội chợ OCOP Quảng Ninh tại Hà Nội” ngày 11-15/1 vừa qua, Big C đã tìm được một số sản phẩm để tiếp tục xúc tiến kết nối đưa vào Big C bán như: Khoai Lang Móng Cái, Giò lụa Quang Dần, Rau Hoa Phong, Kẹo lạc Hồng (huyện Tiên Yên); Nấm Long Hải (Huyện Đông Triều).

“Hội chợ OCOP Quảng Ninh tại Hà Nội” với sự tham gia của 63 gian hàng trưng bày giới thiệu 223 sản phẩm OCOP của 96 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, thương nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tới người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã thu hút khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm tại hội chợ trong 5 ngày diễn ra (11-15/1/2019), tạo cơ hội lớn để quảng bá các sản phẩm đặc sản của tỉnh Quảng Ninh đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại Quảng Ninh trực tiếp có cơ hội xúc tiến thương mại sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình đến với thị trường Thủ đô.

“Và hôm nay, chúng tôi vinh dự được phối hợp thực hiện Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên; Hy vọng người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh khi đi mua sắm Tết tại Big C An Lạc sẽ ủng hộ các sản phẩm OCOP của Bến Tre, qua đó góp phần để “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam””, bà Lê Thị Mai Linh bày tỏ.

Đại diện Central Group Việt Nam cũng cho biết, việc chọn Big C An Lạc để tổ chức Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre là một điểm sáng thể hiện nỗ lực của Tập đoàn trong việc phối hợp quảng bá và phân phối sản phẩm OCOP Bến Tre đến rộng rãi người tiêu dùng, bởi Big C An Lạc hiện là một trong những siêu thị/trung tâm thương mại quy mô bậc nhất trong toàn bộ hệ thống 36 Trung tâm Thương mại và siêu thị Big C trên toàn quốc, đồng thời cũng là chính là cửa ngõ để hàng hóa từ các tỉnh miền Tây đổ bộ về TP. Hồ Chí Minh. Ước tính, có tới gần 70,000 khách hàng mua sắm vào dịp Tết trong 4 ngày, từ 24/1-27/1/2019 tại Big C An Lạc.

Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh
Khách tham quan Hội chợ hào hứng dùng thử sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre

 

Ngoài việc quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm OCOP Bến Tre đến người tiêu dùng ngay tại Hội chợ, trong khuôn khổ của sự kiện, Central Group Việt Nam còn tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP Bến Tre nói riêng, sản phẩm OCOP toàn quốc nói chung dễ dàng thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại, thông qua một số hoạt động khác như: Hội nghị kết nối cung cầu: “Tập huấn và hướng dẫn các quy định, tiêu chuẩn cung ứng hàng hóa vào hệ thống bán lẻ hiện đại”, với sự tham gia của cán bộ thu mua Big C và đông đảo các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể của tỉnh Bến Tre; Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Central Group Việt Nam (Big C) và các doanh nghiệp, Hợp tác xã của tỉnh Bến Tre: Hợp tác xã Bưởi da xanh Mỹ Thạnh An, Cơ sở sản xuất thạch dừa Minh Tâm, Công ty TNHH Vĩnh Tiến (kẹo dừa, bánh hoa dừa), Công ty Kim Ngân (bánh kẹo), Công ty thực phẩm đồ uống Thanh Bình (thạch dừa, kẹo dừa), Công ty dừa trái Cocolala (Dừa trái), Doanh nghiệp tư nhân Thanh Long (kẹo dừa),...

Thy Thảo