Honda HR-V 2022 bản hybrid tại Đông Nam Á lộ diện

Sau khi ra mắt toàn cầu vào đầu năm nay tại Nhật Bản, mẫu crossover hạng B của Honda hiện đã có mặt tại Đông Nam Á.

Honda HR-V 2022 hoàn toàn mới chính thức ra mắt khu vực, cụ thể là khu vực ASEAN. Với thiết kế kiểu dáng đẹp hơn và cabin giống Civic, HR-V không chỉ thay đổi về kích thước mà còn cả ngoại hình.

Honda HR-V
Honda HR-V 2022 bản hybrid tại Đông Nam Á lộ diện

Mẫu xe mới có kính chắn gió dựng đứng hơn với lưới tản nhiệt lớn, đèn pha LED, đèn chiếu sáng ban ngày LED và mui xe đầy phong cách. Ở phía sau, HR-V mới có phần đuôi xe góc cạnh hơn, chắn bùn rộng hơn và cửa hậu vuốt ngược. Tùy thuộc phiên bản, Honda HR-V có thể đi kèm với mâm xe hợp kim với Modulo tùy chọn. Những điểm nổi bật khác trên HR-V mới bao gồm thân xe màu đen, mui xe hai tông màu (chỉ RS), cánh lướt gió gắn trên cửa hậu và cửa sổ trời toàn cảnh.

Bên trong cabin, HR-V 2022 áp dụng thiết kế đơn giản hơn. Mẫu crossover mới có màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, mặt đồng hồ mới có chức năng kiểm soát điều hòa, bảng điều khiển đơn giản hơn, màn hình hiển thị đa thông tin được thiết kế lại và vô lăng ba chấu tích hợp các nút đa phương tiện.

HR-V 2022 cũng có cửa gió phía sau tích hợp bộ sạc USB. Bằng cách đó, những người ở phía sau giờ đây có thể dễ dàng sạc lại điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác của họ. Các tiện nghi khác bao gồm cửa hậu tự động, ghế lái chỉnh điện, khởi động bằng nút bấm, sạc điện thoại không dây, đèn đọc sách LED, phanh đỗ điện tử với chức năng tự động giữ, tựa tay trung tâm phía sau với khay để cốc và các chế độ lái có thể lựa chọn Normal, Econ và Sport. Honda HR-V mới có hàng ghế sau có thể gập lại 60:40.

Honda HR-V

Như tên gọi của nó, HR-V phiên bản Thái Lan chỉ có sẵn dưới dạng hybrid gồm động cơ Atkinson 4 xi lanh 1,5 lít kết hợp hai động cơ điện. Riêng động cơ đốt trong tạo ra công suất 105 PS và mô-men xoắn 127 Nm. Nhưng với hệ thống i-MMD, chiếc crossover mới tạo ra công suất kết hợp là 131 PS và mô-men xoắn 253 Nm. Sau đó, sức mạnh sẽ được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số e-CVT. Honda cũng tuyên bố HR-V e: HEV có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 25,6 km/l.

Lần đầu tiên HR-V được trang bị hệ thống Honda Sensing. Điều này mang đến cho chiếc crossover các tính năng an toàn thông minh bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm với phanh giảm va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu sáng cao tự động, điều khiển hành trình thích ứng với tốc độ thấp theo sau, giảm chệch làn đường với cảnh báo chệch làn và thông báo khởi hành.

Các tính năng an toàn sẵn có khác trên HR-V 2022 bao gồm hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hỗ trợ ổn định xe (VSA), khóa tự động khi di chuyển, kiểm soát xuống dốc (HDC), hỗ trợ xử lý nhanh (AHA) và phía trước và nhắc thắt dây an toàn cho hành khách phía sau. 

Tư Vũ