Honda Việt Nam công bố định hướng hoạt động Mô tô thể thao quốc tế mùa giải 2023

Với mong muốn xây dựng một sân chơi an toàn, lành mạnh dành cho các tín đồ đam mê tốc độ, Honda Việt Nam đã và đang đặt nền móng cho bộ môn đua xe, từ đó thúc đẩy môn thể thao này phát triển, đưa đại diện Việt Nam lên bản đồ quốc tế.

Kỳ vọng lọt TOP 10 ARRC

Mùa giải đua xe mô tô châu Á (ARRC 2023) dự kiến khởi tranh với 6 chặng thi đấu, tổ chức tại các trường đua lớn trong khu vực. Hướng tới mục tiêu nâng cao thành tích thi đấu và đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tổng qua từng năm, đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tranh tài tại các hạng mục thi đấu UB150 và AP250 với 4 tay đua đầy tiềm năng: Tay đua Cao Việt Nam - Hạng mục AP250; Tay đua Nguyễn Đức Thanh - Hạng mục AP250; Tay đua Nguyễn Anh Tuấn - Hạng mục UB150; Tay đua Nguyễn Hữu Trí – Hạng mục UB150.

Honda Việt Nam
Honda Racing Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tranh tài tại các hạng mục thi đấu UB150 và AP250 với 4 tay đua đầy tiềm năng

Để chuẩn bị cho mùa giải mới với kỳ vọng lọt TOP 10 ARRC, Honda Việt Nam đã tái cấu trúc lại sơ đồ tổ chức nhằm tối ưu hóa sự vận hành của đội đua với vai trò trách nhiệm của từng kỹ thuật viên và kỹ thuật trưởng được phân chia rõ ràng. Bên cạnh đó, với việc tổ chức nghiên cứu cải thiện sức mạnh của động cơ AP250 và hợp tác với đội đua Yuzy ở Malaysia trong việc phát triển xe đua ở hạng mục UB150, Honda Việt Nam tin rằng công nghệ mới sẽ hỗ trợ đắc lực cho các tay đua tham dự đấu trường quốc tế.

Honda Việt Nam
Honda Racing Việt Namkỳ vọng lọt TOP 10 ARRC

Trong năm 2023, đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ nỗ lực nâng cao chất lượng tuyển chọn, đồng thời tăng số lượng tay đua, từ đó vừa nâng cao tính cạnh tranh, thúc đẩy các tay đua phát triển hoàn thiện kỹ năng, vừa tạo cơ hội tốt để đội hỗ trợ nhau trong quá trình thi đấu và tập luyện. Thông qua việc mở rộng hợp tác tập huấn tại trường đua Suzuka Nhật Bản, đội đua Honda Racing Việt Nam không chỉ được liên tục mài giũa khả năng mà còn có cơ hội được tập luyện và cọ sát tại môi trường thi đấu chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế để nâng cao cảm giác lái trên đường đua tốc độ.

Tham gia thi đấu tại các giải đua trong và ngoài nước

Nhằm xây dựng một sân chơi lành mạnh, đưa khán giả Việt Nam tới gần hơn với môn thể thao đua xe chuyên nghiệp, đồng thời tạo cơ hội so tài, thi đấu để các tay đua duy trì phong độ cao nhất, năm 2023 Honda Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ tổ chức chính cho giải đua mô tô thể thao chuyên nghiệp trong nước - Vietnam Motor Racing Championship (VMRC).

Đây là giải đua có quy mô lớn đạt chuẩn cho thi đấu chuyên nghiệp, quy tụ các tay đua trẻ đầy tiềm năng tham dự. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các tay đua của đội đua Honda Racing Vietnam rèn luyện bản lĩnh thi đấu, cạnh tranh và nâng cao kĩ năng trước các đối thủ mạnh.

Để đến gần hơn với mục tiêu nâng hạng, Honda Việt Nam năm nay sẽ tiếp tục cử đi những đại diện xuất sắc của đội đua tham gia Thailand Talent Cup 2023 (TTC). Đây là giải đua mô tô đến từ nước bạn Thái Lan, là bệ phóng hoàn hảo cho đội đua Việt Nam trước khi tranh tài tại đấu trường quốc tế ARRC.

Từ năm 2017 đến năm 2019, Honda Việt Nam luôn cử kỹ thuật viên tham gia cùng đội đua HADR và các kỹ thuật viên đóng góp một phần vào cúp bạc tại cuộc đua Sepang Endurance 8 giờ thi đấu tại Malaysia. Năm nay, Honda Việt Nam tiếp tục có kế hoạch cử kỹ thuật viên tham gia giải đua quốc tế cùng với đội đua HADR. Cùng với đó, Honda Việt Nam trở thành nhà tài trợ cho đội đua với hy vọng ươm mầm tài năng cho các vận động viên trẻ cũng như tạo cơ hội cọ xát với các tay đua trên thế giới.

Hưng Nguyên