Hợp tác về môi trường giữa Tập đoàn Vinacomin và Cộng hòa Liên bang Đức

Mới đây, Đoàn đại biểu của Bang Sachsen – Cộng hòa Liên bang Đức do Ngài Stanislaw Tillich, Thủ hiến bang dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn CN Than – Khoáng sản VN (Vinacomin) tại Quảng Nin
Đoàn đã đến thăm 2 công trình xử lý môi trường là Đầm Sinh học tại huyện Đông Triều và Trạm xử lý nước thải mỏ Vàng Danh. Đây là 2 công trình nằm trong dự án hợp tác giữa Vinacomin và Hiệp hội nghiên cứu Khai thác mỏ và Môi trường tại Việt Nam, trong đó, công nghệ đầm sinh học lần đầu tiên được áp dụng vào xử lý nước thải mỏ ở Việt Nam, đang trong quá trình thử nghiệm. 

Đồng chí Bùi Văn Khích – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đã giới thiệu về qui mô và những vấn đề khó khăn đang gặp phải trong quá trình khai thác than, trong đó có những tác động xấu tới môi trường sinh thái, đặc biệt là tác động của nước thải mỏ tới các hồ chứa nước phục vụ cho nông nghiệp và sinh hoạt của nhân dân. Nếu các công trình xử lý nước này phát huy tốt tác dụng sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường. Ngài Thủ hiến đã đánh giá cao kết quả hợp tác, cũng như những cố gắng của Vinacomin trong công tác bảo vệ môi trường.