Huawei sử dụng công nghệ bộ nhớ cũ trên smartphone Mate 60 Pro

Sản phẩm smartphone Mate 60 Pro mới nhất của hãng Huawei sử dụng công nghệ bộ nhớ được ra mắt ít nhất từ năm 2021.

Trước đó, TechInsights đã tiến hành rã chiếc smartphone Mate 60 Pro của Huawei và phát hiện bên cạnh con chip sản xuất trên tiến trình 7 nanomet, còn có con chip bộ nhớ do SK Hynix sản xuất.

Mate 60 Pro sử dụng chip tên mã Kirin 9000s do SMIC sản xuất và linh kiện bộ nhớ từ SK Hynix.
Mate 60 Pro sử dụng chip tên mã Kirin 9000s do SMIC sản xuất và linh kiện bộ nhớ từ SK Hynix

Điều này đã đặt ra câu hỏi làm thế nào Huawei có thể tiếp cận được công nghệ chip nhớ từ công ty sản xuất chip nhớ Hàn Quốc. Nay, giới công nghệ đã có được câu trả lời.

Những chuyên gia của TechInsights cho biết bộ nhớ mà họ thấy trong smartphone Mate 60 Pro cũng chính là các module chip nhớ xuất hiện trên những bị của Lenovo Group, từ ít nhất là năm 2021. Huawei cũng sử dụng loại bộ nhớ này cho bộ đôi Mate X3 và P60 Pro ra mắt từ đầu năm nay.

Chiếc smartphone mới nhất của Huawei đã khiến Mỹ phải kinh ngạc, khi trang bị bộ vi xử lý tiên tiến được chế tạo nội địa. Những linh kiện của SK Hynix - nhà sản xuất chip nhớ có trụ sở tại Incheon, Hàn Quốc, được xác định là có “góp mặt” trong Mate 60 Pro.

Đại diện Hynix khẳng định họ không hợp tác kinh doanh đối với Huawei kể từ khi những lệnh trừng phạt của Mỹ có hiệu lực và đang tiến hành điều tra về thông tin nguồn gốc linh kiện công ty Trung Quốc đã sử dụng.

Trong khi đó, Mỹ cũng đang bắt đầu điều tra sâu hơn đối với chiếc smartphone Mate 60 Pro và con chip sử dụng trên thiết bị này. 

Theo Vietnamnet