Huawei vượt "đòn cấm vận" của Mỹ, doanh thu gần 100 tỷ USD năm 2023

Huawei dự kiến sẽ báo cáo doanh thu vượt 700 tỉ nhân dân tệ (98,5 tỉ USD) cho năm 2023, bất chấp những khó khăn đến từ lệnh cấm vận của Mỹ.
Kết quả này cho thấy mức tăng trưởng doanh thu khoảng 9% so với con số 642,3 tỷ nhân dân tệ được báo cáo vào năm 2022.
Dự báo của Reuters cho biết, Huawei đang phục hồi sau khi các lệnh trừng phạt của Mỹ bắt đầu từ năm 2019, đã làm tê liệt một số ngành nghề kinh doanh của hãng bằng cách hạn chế quyền truy cập vào các công nghệ quan trọng toàn cầu như chip tiên tiến.
Huawei mức tăng trưởng doanh thu khoảng 9% so với con số 642,3 tỷ nhân dân tệ được báo cáo vào năm 2022.
Huawei mức tăng trưởng doanh thu khoảng 9% so với con số 642,3 tỷ nhân dân tệ được báo cáo vào năm 2022.
Phân khúc kinh doanh thiết bị của Huawei (bao gồm cả nhánh smartphone) đã hoạt động tốt hơn mong đợi vào năm 2023.
"Cảm ơn các đối tác của chúng tôi trong chuỗi giá trị đã sát cánh cùng chúng tôi vượt qua khó khăn. Và tôi cũng muốn cảm ơn mọi thành viên trong nhóm Huawei vì đã nỗ lực đấu tranh và  không bao giờ bỏ cuộc”, Chủ tịch luân phiên Ken Hu cho biết trong một thông báo nội bộ của Huawei. 
Cũng theo ông Ken, mảng kinh doanh thiết bị của Huawei, bao gồm cả mảng kinh doanh điện thoại thông minh, đã hoạt động tốt hơn mong đợi vào năm 2023.
Tháng 8/2023, Huawei ra mắt loạt điện thoại Mate 60, sử dụng chipset được phát triển trong nước. Mate 60 Pro, thiết bị chứa chip Cortex 7nm, đã chiếm thị phần từ tay iPhone 15 của Apple kể từ khi ra mắt.
Theo Counterpoint, doanh số bán điện thoại thông minh của Huawei đã tăng 83% trong tháng 10/2023 so với cùng kỳ năm ngoái, giúp thị trường điện thoại thông minh nói chung của Trung Quốc tăng 11% so với cùng kỳ.
Bước sang năm 2024, Huawei cho biết việc kinh doanh thiết bị sẽ là mũi nhọn để hãng sẽ tập trung mở rộng. Để đảm bảo vị trí dẫn đầu về công nghệ, Huawei đặt mục tiêu mở rộng đầu tư vào các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo.
Tuy nhiên, Huawei thừa nhận rằng họ đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể, từ những khó khăn kinh tế, các hạn chế về công nghệ cho đến những rào cản thương mại.
Theo Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn, Huawei đang thiết lập một mạng lưới các nhà máy sản xuất chip và nhận được khoản tài trợ ước tính khoảng 30 tỷ USD từ chính phủ và quê hương Thâm Quyến của họ.
Danh Uyên