HueIC: Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với OBC Việt Nam

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên sẽ phối hợp để triển khai các chương trình phù hợp trong công tác đào tạo và truyền thông, cụ thể là 3 mảng chính: về hoạt động sinh viên; Về hoạt động giảng viên và về truyền thông.
HueIC
TS. Lê Văn Luận – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng – HueIC và ông Võ Ca Dao – Giám đốc phát triển OBC Việt Nam đại diện hai bên ký kết biên bản hợp tác

Sáng ngày 06/11/2022, tại thành phố Huế, TS. Lê Văn Luận – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng – Đại diện Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC), trực thuộc Bộ Công Thương đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam – ONE BUSINESS CONNECTION (OBC Việt Nam) do ông Võ Ca Dao – Giám đốc phát triển OBC Việt Nam làm đại diện.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HueIC và OBC Việt Nam diễn ra trong khuôn khổ chương trình ra mắt Chapter Grow của OBC Thừa Thiên Huế. Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên sẽ phối hợp để triển khai các chương trình phù hợp trong công tác đào tạo và truyền thông, cụ thể là 3 mảng chính: về hoạt động sinh viên; Về hoạt động giảng viên và về truyền thông.

Đối với hoạt động sinh viên, OBC Việt Nam sẽ bảo trợ việc hướng nghiệp thông qua hoạt động cố vấn và huấn luyện; bảo trợ việc khởi nghiệp thông qua hoạt động cố vấn và huấn luyện; bảo trợ việc thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp thành viên; bảo trợ việc tuyển dụng; bảo trợ và kêu gọi tài trợ, học bổng từ thành viên Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam cho sinh viên của HueIC.

Đối với hoạt động giảng viên, OBC Việt Nam mời giảng viên của HueIC chia sẻ và đào tạo với cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam; Các thành viên của OBC Việt Nam sẽ chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế với giảng viên của HueIC trong những lĩnh vực phù hợp với nhu cầu của hai bên; Các thành viên của OBC Việt Nam cùng đồng hành tham gia các dự án nghiên cứu của HueIC trong những lĩnh vực, dự án phù hợp.

Đối với hoạt động truyền thông, OBC Việt Nam hỗ trợ truyền thông cho việc tuyển sinh cho HueC trên các phương tiện thông tin phù hợp; HueIC hỗ trợ truyền thông các hoạt động của thành viên của OBC Việt Nam phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

Hai bên cam kết thực hiện những nội dung đã thỏa thuận phù hợp với tình hình thực tế của mỗi bên và hỗ trợ nhau trong việc tổ chức thực hiện từng nội dung cụ thể đảm bảo hiệu quả và chất lượng.

hueic
TS. Lê Văn Luận – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng – HueIC tặng hoa chúc mừng đại diện OBC Thừa Thiên Huế nhân dịp ra mắt Chapter Grow và lễ ký kết biên bản hợp tác giữa hai bên

Ngày 9/12/2021, OBC Việt Nam đã chính thức ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh với tầm nhìn là cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về kết nối giao thương, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp thông qua các chương trình được tổ chức định kỳ hàng tháng, hàng quý.

Việt Nam hiện có khoảng 1,7 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Từ năm 2022 đến 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Hiện nay, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam chiếm hơn 80% số lượng doanh nghiệp của Việt Nam.

Việc ký kết hợp tác với OBC Việt Nam là một trong số nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp do HueIC triển khai, nhằm hướng đến đảm bảo chất lượng đào tạo, nâng cao kỹ năng cho người học và đảm bảo việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.