Informa Markets Vietnam và Hội đồng năng lượng gió toàn cầu (GWEC) tổ chức sự kiện về năng lượng gió tại Việt Nam

Hội nghị Vietnam Wind Power trong lần tổ chức thứ 4 sẽ tiếp tục cung cấp các thông tin mới nhất về bức tranh năng lượng toàn cầu và xu hướng phát triển của ngành năng lượng điện gió tại Việt Nam trong thời gian tới.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh phát triển năng lượng bền vững đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia trên thế giới nhằm đảm bảo nguồn cung ứng năng lượng lâu dài khi các nguồn nguyên liệu khác như than đá hay dầu khí đang dần cạn kiệt, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Việt Nam với lợi thế đường bờ biển dài hơn 3000 km và khí hậu cận nhiệt đới gió mùa được xem là quốc gia có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển điện gió.

Informa Markets Vietnam và Hội đồng năng lượng gió toàn cầu (GWEC) chính thức thông báo về việc tổ chức chương trình Hội nghị Điện gió Việt Nam - Vietnam Wind Power trong 2 ngày 1-2 tháng 12 năm 2021. Đây là lần thứ tư Vietnam Wind Power – hội nghị chuyên ngành điện gió lớn nhất Việt Nam được tổ chức, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến vô cùng bổ ích và hấp dẫn của đại diện chính phủ, các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành năng lượng gió nói riêng và ngành năng lượng tái tạo nói chung.

Hiện nay, Việt Nam là một nền kinh tế mới nổi với nhiều cơ hội và thách thức trong việc cân bằng giữa phát triển kinh tế và đảm bảo các mục tiêu phát triển bền vững. Với tiềm năng công suất gió lên tới hàng chục GW trên đất liền và ngoài khơi, với đường bờ biển dài và nguồn gió thuận lợi, Việt Nam đang được xem là quốc gia dẫn đầu về năng lượng gió ngoài khơi tại khu vực Đông Nam Á.

Đến năm 2030, Việt Nam có thể lắp đặt 10 GW điện gió ngoài khơi để đáp ứng các như cầu về điện trong sinh hoạt và trong phát triển kinh tế. Để có thể vận hành và thực hiện các dự án về nguồn năng lượng tái tạo này, Việt Nam đang tập trung xây dựng các chính sách ổn định và mạnh mẽ để phát triển tối đa tiềm năng vốn có về điện gió.

Hội nghị Vietnam Wind Power trong lần tổ chức thứ 4 sẽ tiếp tục cung cấp các thông tin mới nhất về bức tranh năng lượng toàn cầu và xu hướng phát triển của ngành năng lượng điện gió tại Việt Nam trong thời gian tới. Các chuyên gia quốc tế sẽ chia sẻ về vai trò của nguồn năng lượng tái tạo này đối với các nền kinh tế, các mục tiêu về phát triển bền vững và trên bản đồ về an toàn năng lượng trong thời gian tới. Đồng thời, các phân tích chuyên sâu về các cơ hội và thách thức của ngành năng lượng điện gió tại Việt Nam và Đông Nam Á sẽ là đề tài quan trọng trong hội nghị lần này.

Bên cạnh các chương trình hội thảo chuyên ngành, các hoạt động gặp gỡ và kết nối với các doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu trên thế giới về năng lượng và năng lượng tái tạo sẽ giúp các doanh nghiệp tham gia mở rộng mạng lưới đối tác tiềm năng, cũng như học hỏi để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Để tham gia chương trình, vui lòng đăng kí tại: https://bit.ly/3moAmFk 

 

Nghiêm Lan