Khảo sát sơ bộ, đánh giá 6 chương trình đào tạo tại Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

Kết quả Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo sẽ giúp Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Nhà trường và các Đoàn đánh giá ngoài tại đợt Khảo sát sơ bộ ngày 19/07/2022

Vừa qua, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) đã đến thực hiện đợt khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng 06 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học các ngành: Công nghệ Dệt - May, Công nghệ Kỹ thuật Cơ Điện tử, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Khoa học Dinh dưỡng và Ẩm thực, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại phiên khai mạc của đợt Khảo sát sơ bộ, TS. Nguyễn Kim Dung - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn, đã nêu rõ tầm quan trọng của việc kiểm định chất lượng CTĐT đối với các cơ sở giáo dục đại học đồng thời ghi nhận những cố gắng của Hội đồng Tự đánh giá và tập thể viên chức, người lao động của Nhà trường trong công tác tự đánh giá và chuẩn bị cho đợt đánh giá ngoài.

Trên cơ sở góp ý và đề nghị của Đoàn ĐGN, Nhà trường chuẩn bị tốt các hồ sơ minh chứng, mời đầy đủ các đối tượng cần phỏng vấn, rà soát các địa điểm cần kiểm tra và các vấn đề hậu cần chuẩn bị cho đợt Khảo sát chính thức.

TS. Nguyễn Kim Dung - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn phát biểu tại phiên họp khai mạc

ĐGN, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Kết quả Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài CTĐT sẽ giúp Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài CTĐT của 06 CTĐT. 

Trong thời gian làm việc tại Trường, Đoàn ĐGN đã triển khai đầy đủ các nội dung theo đúng Kế hoạch Khảo sát sơ bộ 06 CTĐT gồm: Công nghệ Dệt - May, Công nghệ Kỹ thuật Cơ Điện tử, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Khoa học Dinh dưỡng và Ẩm thực, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống.

Đoàn ĐGN đã kiểm tra hồ sơ minh chứng của các CTĐT, tiến hành khảo sát cơ sở vật chất của các CTĐT bao gồm: phòng làm việc của Khoa và các phòng, phòng phỏng vấn, phòng học, phòng thực hành, phòng máy tính, sân tập thể thao, thư viện, ký túc xá...

TS. Dương Mộng Hà - Trưởng Đoàn ĐGN phát biểu tại phiên họp tổng kết đợt Khảo sát sơ bộ

Phát biểu tại phiên họp tổng kết đợt Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài CTĐT của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, TS. Dương Mộng Hà đánh giá cao sự chuẩn bị của Nhà trường, đặc biệt đối với sự nỗ lực hoàn chỉnh các báo cáo tự đánh giá, bổ sung các minh chứng (bản cứng và được số hóa) theo góp ý của các chuyên gia thẩm định. Hai bên cũng đã thống nhất lịch làm việc cho đợt Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 06 CTĐT là từ ngày 27/07/2022 đến ngày 31/07/2022.

PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga phát biểu tại phiên họp tổng kết đợt Khảo sát sơ bộ 

TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã vghi nhận các nhận xét, góp ý và cam kết chỉ đạo các đơn vị liên quan của Trường thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Đoàn ĐGN chuẩn bị cho đợt Khảo sát chính thức.

TS. Thái Doãn Thanh phát biểu tại phiên họp tổng kết đợt Khảo sát sơ bộ 

Kết thúc phiên họp, đại diện các Đoàn ĐGN, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn và đại diện lãnh đạo Trường đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ sau Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài của 06 CTĐT ngành Công nghệ Dệt - May, Công nghệ Kỹ thuật Cơ Điện tử, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Khoa học Dinh dưỡng và Ẩm thực, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống của Trường.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn và Đoàn ĐGN (Đoàn 1) ký kết Biên bản ghi nhớ sau Khảo sát sơ bộ
Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn và Đoàn ĐGN (Đoàn 1) ký kết Biên bản ghi nhớ sau Khảo sát sơ bộ

Thời gian khảo sát chính thức của Đoàn ĐGN tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm được thống nhất là từ ngày 27 đến ngày 31 tháng 07 năm 2022.

TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho đại diện lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn và các Đoàn ĐGN
Tập thể lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn và các Đoàn ĐGN

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn ĐGN làm việc tại Trường trong đợt Khảo sát sơ bộ:

Chuyên gia khảo sát cơ sở vật chất tại Trung tâm Thí nghiệm - Thực hành của ngành Quản lý Tài nguyên & Môi trường 
Chuyên gia khảo sát cơ sở vật chất tại Trung tâm Thí nghiệm - Thực hành của ngành Khoa học Dinh dưỡng & Ẩm thực và Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống
Chuyên gia khảo sát cơ sở vật chất của ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ Điện tử
Chuyên gia khảo sát cơ sở vật chất tại Trung tâm Thông tin - Thư viện 
PV