Khuyến mại tập trung để kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024 sẽ là giải pháp thiết thực, kịp thời nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chương trình cũng đồng thời là cách khai thác tối đa thị trường nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ.

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024 được tổ chức vào các tháng 5,7,11/2024 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100%. Chương trình dự kiến thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào tháng 4/2024 tại Khu đô thị Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội (hoặc một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố) nhằm phát động Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024, chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Ngoài ra, hội chợ Ngày hội khuyến mại cũng được tổ chức vào tháng 5/2024, tháng 7/2024 và tháng 11/2024 (dự kiến tại Khu đô thị Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội hoặc tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố).

Chương trình khuyến mại là giải pháp thiết thực kích cầu tiêu dùng
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024 được tổ chức vào các tháng 5,7,11/2024 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% (Ảnh minh hoạ)

Động lực tăng trưởng từ thị trường nội địa

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

Các Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội đã tập hợp và lan tỏa sâu, rộng hơn ý nghĩa của hoạt động khuyến mại đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó tác động tích cực đến nền kinh tế. Chương trình khuyến mại tập trung được TP. Hà Nội tổ chức trong nhiều năm qua và sau mỗi năm số lượng doanh nghiệp tham gia lại đông hơn. Chương trình khuyến mại ngày càng phong phú và thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.

Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi. Dấu hiệu nhận diện chương trình sẽ được triển khai trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.

Trong năm 2023, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận hơn 12.000 thông báo đăng ký khuyến mại, với tổng giá trị ước tính hơn 25.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tham gia chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra chương trình, với mức tăng trung bình từ 50-150% so với những tháng trước đó.

Chương trình đã góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô. Thực tế cho thấy, Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội đã góp phần đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội năm 2023 đạt 776,1 nghìn tỷ đồng, tăng 10,4%; giúp kiềm chế lạm phát bình quân tăng 2,04%.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho rằng, các hoạt động khuyến mại không chỉ góp phần bảo đảm cân đối cung - cầu, giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hoá với giá cả hợp lý, mà còn là giải pháp thúc đẩy tiêu dùng, khẳng định thị trường nội địa là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế.

Hoạt động khuyến mại tập trung giúp doanh nghiệp kết nối, giao thương, tiêu thụ sản phẩm và cũng tạo ra cơ hội liên kết sản xuất, gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp cũng có ý thức trách nhiệm hơn với người tiêu dùng và thị trường trong nước.” - Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội nhận định.

"Tấp nập" sự kiện kích cầu tiêu dùng 

Bước sang năm 2024, ngành Công Thương đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 10-11%; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) kiểm soát tăng dưới 4%; giá trị tăng thêm ngành công nghiệp đạt khoảng 7-7,5%; kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 4-5%... Để đạt được mục tiêu này, kích cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục là một trong những giải pháp quan trọng.

Trong đó, Sở Công Thương Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan triển khai, phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia cũng như chương trình, tỷ lệ khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024...

Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 được triển khai trong tháng 11/2024 trên địa bàn toàn thành phố với mục đích tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước; tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm để các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề trên địa bàn thành phố có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, đưa đến khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp.

Sự kiện phát động khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100% của các doanh nghiệp được đăng ký theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính Phủ về việc quy định chi tiết Luật Thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại; tổ chức sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi shopping Festival” với không gian trải nghiệm văn hóa, mua sắm độc đáo, khác biệt kết hợp giữa mua sắm truyền thống và tiêu dùng thông minh…

Chương trình khuyến mại là giải pháp thiết thực kích cầu tiêu dùng
Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 được triển khai trong tháng 11/2024 trên địa bàn toàn thành phố với mục đích tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước

Tiếp theo, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-Ha Noi Midnight Sale 2024” diễn ra từ ngày 29/11 đến 30/11 (Thứ 6 - Black Friday) trên địa bàn toàn thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5-10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố với đối tượng tham gia các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố.

Sự kiện bao gồm Lễ Khởi động sự kiện vào ngày 29/11 tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long - 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội (hoặc địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố Hà Nội); hoạt động giảm giá theo khung giờ với mức ưu đãi “Càng khuya-Càng giảm”: Khung giờ 01: 17h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 02: 22h00-02h00 (mức khuyến mại lên đến 100%)…

Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại cũng sẽ được xem xét triển khai, tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam, tiêu biểu như: Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”; Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2024.

Đồng thời, Hà Nội sẽ tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối; tổ chức mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP; Hội chợ Tiêu dùng xanh-sản phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024…

Huyền My