thị trường nội địa
-
Ưu tiên, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nhỏ và vừa
Thực hiện Nghị quyết số 115/NQ-CP ngày 06 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ đã ban hành Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố đến năm 2025.
-
Hà Nội triển khai chuỗi chương trình Khuyến mại tập trung năm 2022
Chương trình Khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ tháng 4, trọng tâm vào các tháng 5, 7, 11 với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lên tới 100%.
-
Kiểm soát chặt chẽ giá các mặt hàng thiết yếu; không để xăng dầu thẩm lậu qua biên giới
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, diễn biến thực tế và pháp luật về giá để có các biện pháp điều hành giá khả thi, hiệu quả. Tinh thần là phải kiểm soát chặt chẽ giá các mặt hàng thiết yếu. Không để xăng dầu thẩm lậu qua biên giới.
-
Siêu thị ‘kiềm giá’ thực phẩm trước tác động giá xăng tăng
Sau 6 lần tăng liên tiếp, giá xăng đang tiến sát mốc 27.000 đồng/lít và ghi nhận mức cao nhất từ trước tới nay. “Cơn bão" giá xăng đã gây áp lực lớn lên hoạt động kinh doanh thương mại của các siêu thị. Tuy nhiên, nhiều hệ thống siêu thị lớn khẳng định đang đàm phán với nhà cung cấp để giữ giá bình ổn, giữ giá để người tiêu dùng mua hàng hóa với giá tốt nhất có thể...
-
Doanh nghiệp lấy lại đà tăng trưởng nhờ thị trường nội địa
Dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu mà còn làm gián đoạn chuỗi cung ứng lưu chuyển hàng hóa. Để phục hồi, phát triển nhiều doanh nghiệp Việt nói chung và doanh nghiệp Hà Nội nói riêng đã “bẻ lái” đưa sản phẩm Việt về “sân nhà” tiêu thụ.
-
Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu
Bộ Công Thương vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu.
-
Hà Nội tập trung thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2022
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 298/KH-UBND về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2022.
-
Mở rộng thị trường nội địa, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu
Đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước để giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu là một trong những giải pháp Bộ Công Thương vừa đưa ra nhằm giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới phía Bắc.
-
Quản lý thị trường hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu gạo ST24, ST25 trong nội địa
Gia đình ông Hồ Quang Cua - tác giả chính của giống lúa và gạo ST24, ST25 - thương hiệu đạt giải “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2019 vừa có đơn gửi đến Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương đề nghị lực lượng hỗ trợ bảo vệ thương hiệu giống lúa và gạo ST24, ST25 tại thị trường nội địa.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới - Kênh xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt
Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là kênh nhanh nhất để kết nối trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ hữu hiệu cho kênh phân phối truyền thống khi thương hiệu doanh nghiệp được quảng bá trực tiếp tại thị trường nhập khẩu.
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trở lại trong tháng 10
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, các địa phương nới lỏng biện pháp phòng chống dịch bệnh, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và sử dụng dịch vụ đã giúp tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trưởng tốt trong tháng 10.
-
Giành lại thị phần ngành bán lẻ
Thị trường bán lẻ Việt Nam vài năm gần đây chứng kiến rất nhiều sự thay đổi với các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) từ doanh nghiệp (DN) bán lẻ trong nước khi DN nước ngoài đang “tháo chạy” khỏi thị trường.