thị trường nội địa
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trở lại trong tháng 10
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, các địa phương nới lỏng biện pháp phòng chống dịch bệnh, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và sử dụng dịch vụ đã giúp tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trưởng tốt trong tháng 10.
-
Giành lại thị phần ngành bán lẻ
Thị trường bán lẻ Việt Nam vài năm gần đây chứng kiến rất nhiều sự thay đổi với các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) từ doanh nghiệp (DN) bán lẻ trong nước khi DN nước ngoài đang “tháo chạy” khỏi thị trường.
-
'Vực lại' dệt may, da giày ngay sau đại dịch
Sau gần 2 năm bùng phát, dịch COVID-19 đã làm đảo lộn kế hoạch sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành hàng, trong đó, ngành công nghiệp "tỷ đô" của Việt Nam là dệt may và da giày không ngoại lệ.
-
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng ước đạt gần 2.500 tỷ đồng
8 tháng năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.044,5 nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 2.499,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 82,1%.
-
Tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản ở Nam Bộ và Tây Nguyên
Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chiều 6/8, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021”.
-
Giải pháp phát triển thị trường trong nước tại một số quốc gia và hàm ý chính sách đối với Việt Nam
Không chỉ đơn thuần là trụ đỡ cho nền kinh tế trước các biến động, thị trường nội địa còn được xem là điểm tựa thúc đẩy tăng trưởng bền vững đối với nhiều nền kinh tế. Thực tế cho thấy ngày càng nhiều nền kinh tế, đặc biệt là các nền kinh tế có dân số đông, đang dần chuyển trục kinh tế vào thị trường nội địa với nhiều giải pháp đa dạng. Từ những kinh nghiệm phát triển thị trường nội địa của một số nền kinh tế trên thế giới, chúng ta có thể vận dụng linh hoạt vào thực tiễn tại Việt Nam.
-
Ban hành Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Ngày 13/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
-
Thị trường trong nước là động lực cho doanh nghiệp thực hiện "mục tiêu kép"
Thị trường trong nước với quy mô gần 100 triệu dân đang là tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp (DN) khai thác, vượt qua khó khăn và thách thức đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”.
-
[Inforgraphic] Tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm tỷ trọng cao trong các kênh phân phối
Trong giai đoạn 2016 – 2020, công tác kết nối cung cầu thị trường trong nước đã được thực hiện tốt, góp phần bình ổn giá trên thị trường, đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát. Bên cạnh đó, tỷ lệ hàng Việt Nam trong các hệ thống phân phối bán lẻ luôn chiếm tỷ trọng cao trên 90%.
-
Thúc đẩy phát triển ngành cơ khí hướng tới thị trường 310 tỷ USD
Theo Bộ Công Thương, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến năm 2030 có thể đạt 310 tỷ USD, nhưng hiện ngành cơ khí nước ta mới chỉ đáp ứng được khoảng 1/3. Để tạo bàn đạp cho ngành cơ khí bứt phá, cần xác định nhu cầu thị trường, chỉ rõ những khoảng trống để phát triển những lĩnh vực mà ngành có thể cạnh tranh được. Ngoài việc tạo thị trường cho doanh nghiệp, các cơ chế, chính sách phải linh hoạt để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất.
-
[Inforgraphic] Thị trường nội địa – Trụ đỡ quan trọng cho tăng trưởng kinh tế
Trong giai đoạn 2016 - 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhanh, đạt bình quân 9,4%/năm, qua đó đã cùng với xuất khẩu và đầu tư là trụ đỡ quan trọng để góp phần vào bảo đảm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế chung của cả nước.
-
Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng tỉnh Yên Bái tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại
Chiều 8/6, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái nhằm đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của tỉnh trong thời gian qua, cũng như trao đổi, thảo luận, thống nhất các giải pháp để thúc đẩy phát triển nền kinh tế của tỉnh trong giai đoạn tới.
