Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 13 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 13 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thị trường nội địa

Thương mại điện tử xuyên biên giới - Kênh xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới - Kênh xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trở lại trong tháng 10
15:02, 04/11/2021

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trở lại trong tháng 10

Giành lại thị phần ngành bán lẻ
07:00, 20/09/2021

Giành lại thị phần ngành bán lẻ

'Vực lại' dệt may, da giày ngay sau đại dịch
18:15, 12/09/2021

'Vực lại' dệt may, da giày ngay sau đại dịch

  • Doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng ước đạt gần 2.500 tỷ đồng

    Doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng ước đạt gần 2.500 tỷ đồng

    8 tháng năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.044,5 nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 2.499,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 82,1%.

  • Tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản ở Nam Bộ và Tây Nguyên

    Tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản ở Nam Bộ và Tây Nguyên

    Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chiều 6/8, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021”.

  • Giải pháp phát triển thị trường trong nước tại một số quốc gia và hàm ý chính sách đối với Việt Nam

    Giải pháp phát triển thị trường trong nước tại một số quốc gia và hàm ý chính sách đối với Việt Nam

    Không chỉ đơn thuần là trụ đỡ cho nền kinh tế trước các biến động, thị trường nội địa còn được xem là điểm tựa thúc đẩy tăng trưởng bền vững đối với nhiều nền kinh tế. Thực tế cho thấy ngày càng nhiều nền kinh tế, đặc biệt là các nền kinh tế có dân số đông, đang dần chuyển trục kinh tế vào thị trường nội địa với nhiều giải pháp đa dạng. Từ những kinh nghiệm phát triển thị trường nội địa của một số nền kinh tế trên thế giới, chúng ta có thể vận dụng linh hoạt vào thực tiễn tại Việt Nam.

  • Ban hành Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

    Ban hành Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

    Ngày 13/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

  • Thị trường trong nước là động lực cho doanh nghiệp thực hiện "mục tiêu kép"

    Thị trường trong nước là động lực cho doanh nghiệp thực hiện "mục tiêu kép"

    Thị trường trong nước với quy mô gần 100 triệu dân đang là tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp (DN) khai thác, vượt qua khó khăn và thách thức đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”.

  • [Inforgraphic] Tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm tỷ trọng cao trong các kênh phân phối

    [Inforgraphic] Tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm tỷ trọng cao trong các kênh phân phối

    Trong giai đoạn 2016 – 2020, công tác kết nối cung cầu thị trường trong nước đã được thực hiện tốt, góp phần bình ổn giá trên thị trường, đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát. Bên cạnh đó, tỷ lệ hàng Việt Nam trong các hệ thống phân phối bán lẻ luôn chiếm tỷ trọng cao trên 90%.

  • Thúc đẩy phát triển ngành cơ khí hướng tới thị trường 310 tỷ USD

    Thúc đẩy phát triển ngành cơ khí hướng tới thị trường 310 tỷ USD

    Theo Bộ Công Thương, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến năm 2030 có thể đạt 310 tỷ USD, nhưng hiện ngành cơ khí nước ta mới chỉ đáp ứng được khoảng 1/3. Để tạo bàn đạp cho ngành cơ khí bứt phá, cần xác định nhu cầu thị trường, chỉ rõ những khoảng trống để phát triển những lĩnh vực mà ngành có thể cạnh tranh được. Ngoài việc tạo thị trường cho doanh nghiệp, các cơ chế, chính sách phải linh hoạt để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất.

  • [Inforgraphic] Thị trường nội địa – Trụ đỡ quan trọng cho tăng trưởng kinh tế

    [Inforgraphic] Thị trường nội địa – Trụ đỡ quan trọng cho tăng trưởng kinh tế

    Trong giai đoạn 2016 - 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhanh, đạt bình quân 9,4%/năm, qua đó đã cùng với xuất khẩu và đầu tư là trụ đỡ quan trọng để góp phần vào bảo đảm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế chung của cả nước.

  • Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng tỉnh Yên Bái tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại

    Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng tỉnh Yên Bái tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại

    Chiều 8/6, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái nhằm đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của tỉnh trong thời gian qua, cũng như trao đổi, thảo luận, thống nhất các giải pháp để thúc đẩy phát triển nền kinh tế của tỉnh trong giai đoạn tới.

  • Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lưu thông, tiêu thụ quả vải tại thị trường trong nước

    Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lưu thông, tiêu thụ quả vải tại thị trường trong nước

    Trong bối cảnh dịch bệnh, các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương đã thống nhất với Bộ Công Thương xác định thị trường trong nước là trọng điểm tiêu thụ sản phẩm vải thiều. Giờ đây, vấn đề lớn đặt ra là làm sao để bảo đảm lưu thông, vận chuyển quả vải đến tay người tiêu dùng được nhanh chóng, thuận lợi nhất. Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã có một số trao đổi với báo chí xoay quanh vấn đề này.

  • Big C và GO! kích cầu tiêu thụ nông sản Bắc Giang, dự kiến sản lượng tiêu thụ lên đến cả trăm tấn

    Big C và GO! kích cầu tiêu thụ nông sản Bắc Giang, dự kiến sản lượng tiêu thụ lên đến cả trăm tấn

    Hôm nay (25/5/2021), Tập đoàn Central Retail đã công bố hệ thống 18 siêu thị Big C và GO! miền Bắc sẽ bắt đầu triển khai chương trình kích cầu tiêu thụ nông sản Bắc Giang với tên gọi “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang”.

  • Thị trường trong nước: Phát huy vai trò trụ đỡ nền kinh tế

    Thị trường trong nước: Phát huy vai trò trụ đỡ nền kinh tế

    Dọc theo quá trình phát triển của ngành Công Thương, thị trường trong nước đã duy trì tăng trưởng ổn định, đóng góp của thương mại trong nước vào GDP ngày càng tăng, thương mại trong nước trở thành một trong những trụ đỡ quan trọng của nền kinh tế.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí