Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia: Khai thác tối đa “thời điểm vàng” của thị trường nội địa

Trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam Grand Sale 2025 triển khai từ ngày 01/12/2025 đến hết ngày 18/01/2026, các doanh nghiệp được phép áp dụng hạn mức khuyến mại lên đến 100% - tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các chương trình ưu đãi sâu, thiết thực, qua đó kích cầu tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Sáng 01/12/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam Grand Sale 2025.

Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam Grand Sale 2025
Bộ Công Thương phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025 diễn ra từ ngày 01/12/2025 đến ngày 18/01/2025

Nhiều điểm mới trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025

Phát biểu khai mạc tại Lễ phát động, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, chúng ta đang bước vào tháng cuối của năm 2025 - giai đoạn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm. Bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, kinh tế toàn cầu phục hồi nhẹ nhưng không đồng đều, chưa vững chắc, còn yếu tố rủi ro khó lường. Ở trong nước, nền kinh tế duy trì đà tăng trưởng nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức từ tác động bên ngoài cũng như những hạn chế, bất cập nội tại.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Nếu loại trừ yếu tố giá, mức tăng trưởng đạt 7,0%, cho thấy sức mua và niềm tin tiêu dùng nội địa đang được củng cố vững chắc. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 391,0 tỷ USD, tăng 16,2%, cán cân thương mại tiếp tục duy trì xuất siêu 19,56 tỷ USD, góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô.

Cùng với đó, ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ với gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ, tạo động lực lan tỏa tích cực tới các ngành dịch vụ, thương mại và sản xuất hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm đạt từ 8% trở lên theo chỉ đạo của Chính phủ, cần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trụ cột tiêu dùng nội địa, coi đây là động lực quan trọng song hành cùng xuất khẩu và đầu tư trong giai đoạn cuối năm.

Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam Grand Sale 2025
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 được tổ chức bao trùm giai đoạn mua sắm cao điểm dịp Tết Dương lịch và trước Tết Nguyên đán, nhằm khai thác tối đa “thời điểm vàng” của thị trường tiêu dùng

Trên tinh thần đó, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực Công Thương, Bộ Công Thương chính thức tổ chức “Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” với nhiều điểm đổi mới mang tính chiến lược. Cụ thể: Chương trình được triển khai từ ngày 01/12/2025 đến hết ngày 18/01/2026, bao trùm giai đoạn mua sắm cao điểm dịp Tết Dương lịch và trước Tết Nguyên đán, nhằm khai thác tối đa “thời điểm vàng” của thị trường tiêu dùng.  

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình này, các doanh nghiệp được phép áp dụng hạn mức khuyến mại lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ - tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các chương trình ưu đãi sâu, thiết thực, qua đó kích cầu tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh và thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Thông qua Chương trình, Bộ Công Thương kỳ vọng đạt được mục tiêu kép:

Một là, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải phóng tồn kho, tăng tốc vòng quay vốn và mở rộng quy mô sản xuất.

Hai là, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.

Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam Grand Sale 2025
Các đại biểu tham dự buổi lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025

Để Chương trình đạt hiệu quả cao nhất, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú đề nghị các Sở Công Thương địa phương chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia; đồng thời tăng cường công tác quản lý thị trường, kiểm soát chất lượng hàng hóa, phòng chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Đồng thời cũng kêu gọi các hiệp hội ngành hàng và cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, triển khai các chương trình khuyến mại thực chất, minh bạch và sáng tạo, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh và bền vững.

Tôi tin tưởng rằng với sự đồng hành của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân, “Vietnam Grand Sale 2025” sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho thương mại trong nước, đóng góp thiết thực vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước”, Cục trưởng Vũ Bá Phú bày tỏ.

Kỳ vọng tạo ra một "mùa mua sắm đặc biệt"

Thông tin về Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại, trong đó có giao Bộ Công Thương và các địa phương “Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại trong nước, thực hiện các chương trình khuyến mại tập trung, kết nối cung cầu”, đồng thời “Tổ chức hiệu quả các chương trình khuyến mại tập trung trên phạm vi toàn quốc… với các hình thức thiết thực, sáng tạo”, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2469/QĐ-BCT ngày 03/9/2025 về việc tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025.

Theo đó, Chương trình chính thức được phát động và sẽ kéo dài đến hết ngày 18/01/2026 trên phạm vi toàn quốc.

Đây không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, mà là một giải pháp trọng tâm của ngành Công Thương nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp khơi thông đầu ra”, Phó Cục trưởng Lê Hoàng Tài nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm, thông qua Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) kỳ vọng sẽ tạo ra một "mùa mua sắm đặc biệt", kết hợp chặt chẽ giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử, giúp người tiêu dùng tiếp cận được hàng hóa chất lượng với giá cả ưu đãi nhất. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và thu hút khách du lịch quốc tế thông qua các sự kiện mua sắm kết hợp văn hóa, lễ hội.

Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam Grand Sale 2025
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Lê Hoàng Tài nhấn mạnh, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, mà là một giải pháp trọng tâm của ngành Công Thương nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp khơi thông đầu ra

Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, ông Võ Nguyên Phong - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, dưới sự chỉ đạo sát sao của Thành phố và Bộ Công Thương, Tháng Khuyến mại tập trung tại Hà Nội đã đạt nhiều kết quả nổi bật, cụ thể là (i) Hà Nội đã huy động gần 1.000 điểm bán hàng, hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia. Lượng người tham gia mua sắm trực tiếp đạt trên 50.000 lượt, hàng triệu giao dịch trực tuyến được ghi nhận; (ii) Doanh thu của các hệ thống bán lẻ tăng từ 150% đến 200% so ngày thường. Một số ngành hàng như điện máy, thời trang, gia dụng tăng 200% - 300% trong các khung giờ ưu đãi sâu; (iii) Hà Nội đã tiên phong trong mô hình “Hà Nội Đêm Không Ngủ - HaNoi Midnight Sale”, với mức giảm giá lên tới 70% - 100%, tạo nên một thương hiệu đặc trưng của Thành phố trong mùa kích cầu; và (iv) Các sàn thương mại điện tử báo cáo lượng đơn hàng từ Hà Nội tăng 25% - 40%, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và hành vi tiêu dùng số.

Thành phố Hà Nội luôn luôn chủ động, tích cực triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh; đồng thời tham gia triển khai có trách nhiệm vào các chương trình chung của Bộ Công Thương, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa.

Với quyết tâm cao và chỉ đạo thống nhất của Bộ Công Thương, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 chắc chắn sẽ thành công, góp phần kích cầu tiêu dùng ổn định thị trường và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”, ông Võ Nguyên Phong bày tỏ đồng thời nhấn mạnh, Sở Công Thương Hà Nội cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với Cục Xúc tiến thương mại để triển khai đồng loạt tới các doanh nghiệp, các hệ thống phân phối trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội; chỉ đạo tất cả các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố tích cực tham gia hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2025 và đưa ra nhiều khuyến mại để tri ân khách hàng và tăng tổng mức bán lẻ, nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của Thủ đô và cả nước.

Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam Grand Sale 2025
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết, thành phố Hà Nội luôn chủ động, tích cực triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh; đồng thời tham gia triển khai có trách nhiệm vào các chương trình chung của Bộ Công Thương, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa

Về phía doanh nghiệp, bà Đoàn Thị Hương Thanh - Giám đốc Khối Pháp chế Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce cho biết, là chuỗi bán lẻ của người Việt với gần 4.500 điểm bán trên toàn quốc, 32 triệu lượt khách mỗi tháng và gần 12 triệu hội viên, hệ thống Winmart và Winmart+ thuộc WinCommerce không chỉ là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng mà còn góp phần dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trong nước thông qua mạng lưới điểm bán rộng khắp và năng lực cung ứng hàng hóa với quy mô lớn.

Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, WinCommerce đã chuẩn bị hàng loạt các chương trình ưu đãi lớn và đồng bộ trên toàn hệ thống, điển hình như chương trình “Lễ hội Vui - Khui tiệc lớn” trong tháng 12/2025 với hơn 1.000 sản phẩm giá tốt mỗi ngày, giảm tới 50%; mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 với các mặt hàng tươi sống, sản phẩm thiết yếu và các mặt hàng khác để đáp ứng nhu cầu mua sắm cao vào dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026.

WinCommerce đã và đang tham gia phối hợp với các Sở Công Thương trên cả nước thực hiện các hoạt động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung và giá bán ổn định, đặc biệt với nhóm hàng hóa thiết yếu, giúp người dân an tâm mua sắm trong mùa cao điểm. Đồng thời,  cũng tích cực đồng hành cùng các chương trình hội chợ trưng bày sản phẩm Việt, đặc sản vùng miền, góp phần quảng bá các sản phẩm Việt và tạo điểm nhấn thu hút du lịch nội địa.

Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam Grand Sale 2025
Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025, bà Đoàn Thị Hương Thanh - Giám đốc Khối Pháp chế Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce cho biết, WinCommerce đã chuẩn bị hàng loạt các chương trình ưu đãi lớn và đồng bộ trên toàn hệ thống

"Với sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi tin tưởng rằng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ tạo nên cú huých quan trọng cho tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững và thúc đẩy thị trường bán lẻ Việt Nam tiến tới văn minh hơn, hiện đại hơn và đậm bản sắc Việt. Chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối hàng chục triệu hộ gia đình với sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và trải nghiệm mua sắm hiện đại, văn minh để mọi người Việt Nam đều được tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày", bà Đoàn Thị Hương Thanh nhấn mạnh.

Huyền My