kích cầu tiêu dùng
-
Hà Nội: Cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng 6 tháng cuối năm 2025
TP Hà Nội đang triển khai nhiều chương trình bình ổn giá và khuyến mại tập trung, qua đó kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm. Hoạt động này không chỉ giúp người dân tiếp cận hàng Việt giá rẻ mà còn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng Việt.
-
Hàng hóa, dịch vụ khuyến mại không được vượt quá 50% giá bán
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT ngày 22/6/2025 của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
-
Bộ Công Thương ban hành Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Quyết định số 1540/QĐ-BCT ngày 30/5/2025 về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025.
-
8 nhiệm vụ quản lý, phát triển, kích cầu thị trường trong nước
Nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025, Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 04 tháng 4 năm 2024 về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025.
-
Tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 04/4/2025 về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025.
-
Thủ tướng chỉ đạo kích cầu tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ 2025
Thủ tướng giao Bộ Công Thương đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp kích cầu tiêu dùng trong nước; thúc đẩy sản xuất, bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu cầu, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn cung...
-
Hà Nội: Vinh danh 150 sản phẩm hàng Việt xuất sắc năm 2024
Hơn 150 sản phẩm và dịch vụ từ 142 doanh nghiệp đã được vinh danh tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024. Sự kiện không chỉ thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt mà còn góp phần nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa.
-
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng
Thủ tướng giao Bộ Công Thương tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp điều tiết cung cầu, bình ổn thị trường và các chính sách khuyến khích tiêu dùng để khơi thông thị trường trong nước, gắn kết giữa sản xuất với phân phối và tiêu dùng hàng hóa.
-
Đà Nẵng: Khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2 năm 2024
Trong dịp phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2 năm 2024, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ kết hợp triển khai chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”.
-
Thủ tướng chỉ thị kích cầu tiêu dùng, khơi thông thị trường trong nước
Theo Chỉ thị mới ban hành, Thủ tướng giao Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai gắn kết giữa sản xuất với phân phối hàng hóa, tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị hàng hóa, hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt.
-
Xu hướng tiêu dùng xanh trong phát triển bền vững tại Việt Nam
Bài báo nghiên cứu "Xu hướng tiêu dùng xanh trong phát triển bền vững tại Việt Nam" do TS. Nguyễn Thị Hạnh (Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Hải Phòng) thực hiện.
-
Cần giải pháp kích cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa
Bối cảnh chung của nền kinh tế đang có xu hướng tăng trưởng chậm lại, thị trường trong nước chịu ảnh hưởng không nhỏ, vì vậy, cần giải pháp cấp bách, thiết thực và cụ thể trong trước mắt và trung hạn để kích thích tiêu dùng xã hội...