kích cầu tiêu dùng
-
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng
Thủ tướng giao Bộ Công Thương tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp điều tiết cung cầu, bình ổn thị trường và các chính sách khuyến khích tiêu dùng để khơi thông thị trường trong nước, gắn kết giữa sản xuất với phân phối và tiêu dùng hàng hóa.
-
Đà Nẵng: Khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2 năm 2024
Trong dịp phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2 năm 2024, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ kết hợp triển khai chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”.
-
Thủ tướng chỉ thị kích cầu tiêu dùng, khơi thông thị trường trong nước
Theo Chỉ thị mới ban hành, Thủ tướng giao Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai gắn kết giữa sản xuất với phân phối hàng hóa, tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị hàng hóa, hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt.
-
Xu hướng tiêu dùng xanh trong phát triển bền vững tại Việt Nam
Bài báo nghiên cứu "Xu hướng tiêu dùng xanh trong phát triển bền vững tại Việt Nam" do TS. Nguyễn Thị Hạnh (Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Hải Phòng) thực hiện.
-
Cần giải pháp kích cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa
Bối cảnh chung của nền kinh tế đang có xu hướng tăng trưởng chậm lại, thị trường trong nước chịu ảnh hưởng không nhỏ, vì vậy, cần giải pháp cấp bách, thiết thực và cụ thể trong trước mắt và trung hạn để kích thích tiêu dùng xã hội...
-
TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, thương mại - dịch vụ tăng cao
Với việc tiếp tục đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng và du lịch, lữ hành, 7 tháng năm 2024 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh ước đạt 661.521 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.
-
Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2: Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng
Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 - năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6/2024, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” và nhiều hoạt động hấp dẫn như: các chương trình thể thao dưới nước, triển lãm nghệ thuật, trưng bày sản phẩm, hội thi ẩm thực… liên quan đến sông nước.
-
Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng vượt 2 triệu tỷ đồng
Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 2.062,3 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.
-
TP.HCM: Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, kích cầu tiêu dùng
Chương trình bình ổn thị trường năm 2024-2025 trên địa bàn TPHCM triển khai từ ngày 1/4/2024 đến hết ngày 31/3/2025 với 69 doanh nghiệp đầu mối tham gia, phần lớn là doanh nghiệp có quy mô lớn, thương hiệu uy tín và là đầu mối của các chuỗi cung ứng.
-
TP. Hồ Chí Minh: Cam kết không thiếu hàng, không tăng giá dịp Tết
Ngày 16/1, Đoàn công tác Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh về tình hình đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán năm 2024.
-
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023: Đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt
Từ ngày 27/10 - 30/11/2023, tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 Điểm Vàng Khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Thành phố triển khai hoạt động khuyến mại với mức giảm giá tới hơn 50% cho nhiều mặt hàng.
-
Đề xuất tiếp tục giảm thuế GTGT 2% trong 6 tháng đầu năm 2024
Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục thực hiện giảm thuế GTGT 2% như hiện nay áp dụng trong 6 tháng đầu năm 2024 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn.