Xúc tiến thương mại
-
Kết nối giao thương sản phẩm, dịch vụ ngành y tế và dược phẩm tại Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2025
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 - Vietnam Medipharm Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược, thiết bị y tế, dược liệu, thực phẩm chức năng, công nghệ chăm sóc sức khỏe mở rộng cơ hội phát triển bền vững.
-
Quảng bá nông sản thực phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng tại Hà Lan
Tại Lễ hội Đoàn ngoại giao năm 2025, Gian hàng Việt Nam đã giới thiệu những món ăn đặc sắc của Việt Nam như: chả giò (lumpia), gỏi cuốn, cà phê sữa đá, trà tía tô, nước dừa, trà vải... và đặc biệt là đặc sản phở Việt Nam, thu hút hàng dài thực khách chờ đợi thưởng thức.
-
Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm xuất khẩu, phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8,3 - 8,5% năm 2025
Số liệu xuất nhập khẩu 8 tháng đầu năm 2025 cho thấy bức tranh thương mại Việt Nam có nhiều điểm sáng, song cũng còn nhiều thách thức cần nhìn nhận thấu đáo và có những giải pháp phù hợp để có thể hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt mức 8,3 - 8,5%.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đa dạng hóa thị trường và sản phẩm, nâng cao giá trị gạo Việt Nam
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, nhu cầu nhập khẩu gạo Việt Nam ở nhiều thị trường sẽ quay trở lại vào dịp cuối năm, theo đó, cần phải đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao giá trị hạt gạo Việt, đồng thời củng cố thương hiệu và chất lượng gạo Việt Nam.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo
Chiều 10/9/2025, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo và ổn định thị trường gạo.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Giữ vững đà tăng trưởng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 có thể đạt 800 tỷ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, nếu duy trì và giữ vững được đà tăng trưởng của 8 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả năm ước đạt khoảng 800 tỷ USD - đây sẽ là kỷ lục đầu tiên trong lịch sử, đưa Việt Nam tiếp tục là 1 trong khoảng 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2025
Sáng 09/9/2025, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2025 với chủ đề "Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm xuất khẩu, đa dạng hóa nguồn cung nhập khẩu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025".
-
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm Việt Nam tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc)
Vừa qua, Bộ Công Thương đã tổ chức Đoàn công tác và Đoàn doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá thương hiệu tại thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
-
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale 2025 sẽ diễn ra từ ngày 01/12/2025 - 18/01/2026
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký Quyết định số 2469/QĐ-BCT của Bộ Công Thương ngày 03/9/2025 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.
-
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại Việt Nam - Campuchia, hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch 20 tỷ USD
Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Bùi Quang Hưng, xác định những định hướng hợp tác mới để đưa quan hệ thương mại song phương Việt Nam - Campuchia (Svay Rieng) phát triển lên tầm cao hơn, trước hết, cần phát huy tối đa tính bổ trợ của cơ cấu hàng hóa, hình thành và củng cố các chuỗi giá trị, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản, công nghiệp chế biến, vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng.
-
Thái Nguyên: “Vườn na số” mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp số hóa
Mỗi năm, Thái Nguyên cung cấp ra thị trường khoảng 6.000 tấn quả na, đặc biệt với việc xây dựng mô hình “vườn na số”, quả na Thái Nguyên ngày càng được nhiều tỉnh thành trên cả nước biết đến.
-
Xúc tiến thương mại: Đưa hàng Việt vươn xa trên bản đồ thương mại toàn cầu
Để hiện thực hóa các cam kết trong các FTA mà Việt Nam đã ký kết, công tác xúc tiến thương mại đóng vai trò quan trọng, không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội từ các cam kết này mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần đưa thương hiệu Việt Vươn xa trên bản đồ thương mại toàn cầu.