Xúc tiến thương mại
-
Nhiều giải pháp xúc tiến tiêu thụ, đa dạng thị trường xuất khẩu cho nông sản mùa vụ
Ngày 27/6/2025, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2025 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản mùa vụ Việt Nam”.
-
Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus theo hướng thực chất và bền vững
Việc Việt Nam, Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus cùng tham gia Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU) đã tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại song phương, đây là nền tảng quan trọng để nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tiếp cận hiệu quả hơn thị trường Nga và Belarus theo hướng thực chất và bền vững.
-
Hàng hóa, dịch vụ khuyến mại không được vượt quá 50% giá bán
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT ngày 22/6/2025 của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
-
Thúc đẩy liên kết, chia sẻ cơ hội phát triển hài hòa, bền vững và bao trùm giữa các nền kinh tế
Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 9 và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 29, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, cần thúc đẩy liên kết, chia sẻ cơ hội phát triển hài hòa, bền vững và bao trùm giữa các nền kinh tế các nước ASEAN, khu vực Nam Á và Trung Quốc, trong đó trực tiếp nhất là giữa tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với các địa phương của các nước trong khu vực.
-
Thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam sang Trung Quốc ổn định, bền vững
Vừa qua, Đoàn giao dịch thương mại gạo Việt Nam đã tham gia hàng loạt hoạt động nhằm thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Trung Quốc ổn định, bền vững tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
-
Giải pháp logistics cho xuất nhập khẩu hàng hóa với thị trường Hoa Kỳ trong bối cảnh mới
Trong bối cảnh mới tại thị trường Hoa Kỳ, logistics đóng vai trò then chốt trong việc giảm thiểu chi phí và hạn chế tác động của chính sách thuế quan, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường.
-
Thủ tướng chỉ thị: Đa dạng hóa các chương trình xúc tiến thương mại với quy mô lớn
Theo Chỉ thị Thủ tướng mới ban hành, Bộ Công Thương có nhiệm vụ chủ trì, chỉ đạo thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, trong đó, tăng cường thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại liên kết vùng, liên kết ngành trong tiêu thụ sản phẩm nội địa để mở rộng độ phủ thị trường.
-
Đoàn doanh nghiệp Bắc Âu tìm kiếm nhà cung cấp tại Viet Nam International Sourcing 2025
Đoàn doanh nghiệp Bắc Âu, trong đó có Tập đoàn H&M, sẽ cử đoàn thu mua cấp cao tham dự chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2025 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 4 đến ngày 6/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh.
-
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 23 - Vietnam Medipharm Expo 2025
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 23 - Vietnam Medipharm Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 31/7 - 02/8/2025 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày sản phẩm tại 500 gian hàng.
-
Thái Nguyên: Phát triển làng nghề truyền thống tạo sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số
Trong những năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển làng nghề truyền thống gắn với ứng dụng cơ giới hóa trong nông nghiệp và chuyển đổi số
-
Đưa sản phẩm Việt Nam chinh phục toàn cầu nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới
Sáng 12/6/2025, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com phối hợp tổ chức Hội nghị Quốc tế Thường niên về Xuất khẩu Trực tuyến B2B với chủ đề “Vietnam Pavilion: Đưa sản phẩm Việt Nam chinh phục toàn cầu”.
-
Quảng Bình: Hiệu quả từ hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại
Thời gian qua công tác khuyến công và xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, với nhiều chương trình, hoạt động được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và phát huy hiệu quả.