Xúc tiến thương mại
-
Đa dạng phương thức quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản Việt Nam tại thị trường Trung Quốc
Vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Đoàn giao dịch thương mại chuyên ngành nông sản tại thị trường Trung Quốc tại Sơn Đông, Giang Tô và Thượng Hải (Trung Quốc).
-
Vinh danh 30 tổ chức, doanh nghiệp có "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Hội chợ Mùa thu lần thứ I - 2025
30 tổ chức, doanh nghiệp có “Không gian trưng bày tiêu biểu” được vinh danh tại Hội chợ mùa Thu lần thứ I - 2025 không chỉ là sự động viên các đơn vị phát huy tinh thần sáng tạo, nâng cao chất lượng thiết kế, nội dung và phương thức trình bày, mà còn tôn vinh những đóng góp nổi bật, góp phần lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam trong tiến trình hội nhập.
-
Đa dạng kênh xuất khẩu hàng Việt bền vững sang thị trường Trung Quốc
Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã dẫn đầu đoàn công tác đến tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 8 (CIIE) và Diễn đàn kinh tế quốc tế Hồng Kiều tại Thượng Hải, Trung Quốc.
-
Hội chợ mùa Thu lần thứ I - Bước khởi đầu mở đường cho chuỗi các sự kiện mang tầm vóc quốc tế của Việt Nam
Dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ bế mạc Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất là bước khởi đầu tốt đẹp, mở ra một chặng đường mới cho chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
-
Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - năm 2025: Gần 5.000 tỷ đồng giá trị giao dịch, hợp đồng, thoả thuận được ký kết
Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - năm 2025 đã có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển thị trường trong nước, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt và quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.
-
Chiến lược mở rộng thị trường cho các nhà máy Việt, kết nối khách hàng và bứt phá xuất khẩu
Các chuyên gia khẳng định, để vươn ra toàn cầu, các nhà máy Việt phải giữ chân khách hàng bằng trải nghiệm tổng thể, xây dựng thương hiệu bằng câu chuyện nội bộ vững mạnh và đột phá xuất khẩu bằng việc nhanh chóng đầu tư vào tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế.
-
Tăng cường quảng bá Thương hiệu Việt tại thị trường Hoa Kỳ
Nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá hình ảnh sản phẩm Việt Nam tại thị trường quốc tế, ngày 30/10/2025, tại thành phố San Francisco, Hoa Kỳ, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp cùng Tập đoàn Wayfair.com tổ chức Hội nghị tuyên truyền, quảng bá Thương hiệu Việt tại thị trường Hoa Kỳ.
-
Điều gì làm nên kỷ lục xuất khẩu cho ngành cà phê Việt Nam trong năm 2025?
Năm 2025 ngành cà phê Việt Nam kỳ vọng kỷ lục mới khi kim ngạch xuất khẩu dự kiến vượt xa thành tích của năm 2024, giúp Việt Nam củng cố vị thế và nâng cao giá trị trên bản đồ xuất khẩu cà phê toàn cầu.
-
Bao bì và thương hiệu: Nâng tầm sản phẩm Việt
Bao bì và thương hiệu không chỉ là lớp phủ bên ngoài mà là thông điệp đầu tiên, tạo hiệu ứng mạnh mẽ chạm đến thị giác và trái tim người tiêu dùng.
-
Thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân vươn ra toàn cầu
Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều chuyển động nhanh và phức tạp, việc chủ động hội nhập quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng hiện diện toàn cầu của khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam là yêu cầu cấp bách và là định hướng chiến lược.
-
Việt Nam củng cố vị thế cứ điểm sản xuất điện tử, hướng đến các lĩnh vực công nghệ cao
Sáng ngày 30/10/2025, Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E).
-
Việt Nam và Singapore ký Bản ghi nhớ Hợp tác về Thương mại gạo
Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức tại Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ Hợp tác (MOC) Thương mại Gạo.
