Xúc tiến thương mại
-
Xuất khẩu trực tuyến: Hiện thực hóa nền thương mại không biên giới
Thương mại điện tử đã hiện thực hóa nền thương mại không biên giới trên tất cả các góc độ, thời gian, không gian và xã hội. Giúp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp cận với khách hàng nước ngoài một cách bình đẳng so với doanh nghiệp lớn, có tiềm lực tài chính hùng hậu.
-
Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc vừa phối hợp với Tập đoàn nông sản Thâm Quyến tổ chức Chương trình “Lễ hội trái cây và giới thiệu sầu riêng Việt Nam”.
-
Hà Giang: Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên sang thị trường Nhật Bản
UBND huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) phối hợp với Công ty TNHH VietNam Misaki (Nhật Bản) tổ chức xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang thị trường Nhật Bản. 15/01/2023 10:
-
PLASTINDIA 2023 - Cơ hội quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp ngành Nhựa
Từ ngày 01 đến 05/02/2023, tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra sẽ diễn ra Hội chợ về Nhựa PLASTINDIA 2023 lần thứ 11.
-
Cơ hội kết nối, quảng bá sản phẩm máy móc, thiết bị tại Ấn Độ
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tổ chức gian hàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm và dịch vụ trực tiếp tại Hội chợ Máy móc thiết bị và Công nghệ Quốc tế (IETF 2023) lần thứ 25 diễn ra tại New Delhi từ ngày 16 - 18/02/2023.
-
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Hồng Kông xúc tiến thương mại và đầu tư tại Việt Nam
Bộ Công Thương Việt Nam sẵn sàng kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hồng Kông, đồng thời cùng các cơ quan Chính quyền Hồng Kông tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của doanh nghiệp.
-
Ngành Công Thương Hà Nội: Vượt khó, đạt nhiều kết quả nổi bật trong năm 2022
Chiều 10/1, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Công Thương năm 2023. Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tham dự hội nghị và phát biểu chỉ đạo.
-
Kích cầu tiêu thụ thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan
Từ năm 2021 sản phẩm thanh long Bình Thuận (Việt Nam) đã được bày bán tại các siêu thị Pakistan nhưng do phải nhập số lượng nhỏ từ Dubai qua đường hàng không nên giá bán lẻ quá cao so với giá xuất khẩu của Việt Nam (8 USD/kg so với 1,2 USD/kg).
-
Cam Cao Phong lần đầu tiên xuất khẩu sang Anh
Ngày 5/1, Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình và Công ty Cổ phần RYB; Công ty TNHH MTV Cao Phong tổ chức lễ xuất chuyến hàng cam Cao Phong đầu tiên sang thị trường Vương Quốc Anh.
-
Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu gạo năm 2023
Đối mặt với nhiều biến cố của thị trường lương thực thế giới năm 2022 nhưng xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt gần 7,2 triệu tấn với giá trị 3,49 tỷ USD.
-
Năm 2023, doanh nghiệp cá tra linh hoạt điều chỉnh thị trường xuất khẩu
Dự báo XK sang một số thị trường chủ lực trong quý I/2023 sẽ sụt giảm mạnh vì đơn hàng giảm và kết quả năm 2023 khó duy trì được như năm 2022, nhất là Mỹ, EU. Tuy nhiên, DN cá tra vẫn có thể linh hoạt điều chỉnh thị trường XK vì vẫn có những tín hiệu lạc quan ở một số thị trường hoặc khối thị trường.
-
Thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng dụng cụ thể dục thể thao, đồ chơi sang Australia
Để góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt Nam tại Australia, Thương vụ nhận định và cho rằng việc thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng dụng cụ thể dục thể thao, phụ kiện và đồ chơi sang Australia là cần thiết và có nhiều tiềm năng.