Ký hợp đồng EPC dự án Bồn chứa LPG Thị Vải

Chi nhánh Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Quản lý Dự án Khí và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam vừa ký kết Hợp đồng "Thiết kế, mua sắm, lắp đặt, thi công xây lắp và chạy thử công trình (EPC) – Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải".
ky ket
Đại diện 2 đơn vị PV GAS và PTSC đã ký kết hợp đồng EPC dự án Bồn chứa LPG Thị Vải

 

Kho cảng Thị Vải (KCTV) là mắt xích quan trọng, hoạt động liên tục trong dây chuyền khí Bạch Hổ, Nam Côn Sơn, với sức chứa tương đương 50% tổng công suất kho chứa LPG cả nước, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bình ổn thị trường LPG trong nước.

KCTV nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ), được vận hành từ năm 2000, là kho chứa khí hóa lỏng (LPG), condensate lớn nhất Việt Nam, có nhiệm vụ chính là tồn chứa, xuất/nhập các sản phẩm LPG, condensate của Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố; condensate của Nhà máy khí Nam Côn Sơn và nguồn LPG nhập khẩu cho các tàu và xe bồn, vận chuyển đến các hộ tiêu thụ.

Nằm trong phạm vi KCTV, dự án “Bồn chứa LPG Thị Vải” với công nghệ tồn chứa LPG dạng bồn hình cầu, được kết nối với hạ tầng hiện hữu của kho cảng hiện hữu sẽ được thực hiện nhằm tăng công suất tồn chứa, tăng hiệu quả hoạt động của hệ thống kho chứa LPG, đáp ứng mục tiêu phát triển ổn định, tăng thế mạnh cạnh tranh trong lĩnh vực LPG của PV GAS.

Nhận thức được tầm quan trọng của dự án, sau khi tổ chức lựa chọn nhà thầu và trải qua các vòng đàm phán, thương thảo Hợp đồng, được sự tín nhiệm của Chủ đầu tư, với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện EPC các dự án trên bờ của mình, PTSC đã được đại diện Chủ đầu tư, Chi nhánh Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Quản lý Dự án Khí (DAK) lựa chọn là nhà thầu có năng lực và kinh nghiệm để thực hiện gói thầu “Thiết kế, lắp đặt, thi công, xây lắp và chạy thử công trình (EPC) dự án Bồn chứa LPG Thị Vải”.

Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải có quy mô gồm 3 bồn chứa LPG, dung lượng 2.000 tấn LPG/bồn, cùng các hệ thống công nghệ, phụ trợ nhằm phục vụ cho nhu cầu và chiến lược sản xuất, kinh doanh của PV GAS tại KCTV với chức năng nhập, tồn chứa và xuất các sản phẩm LPG. Ngoài ra, dự án cũng nhằm tạo tiền đề cho việc tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả sử dụng đất tại khu vực KCTV trong các giai đoạn sau.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành EPC trong 18 tháng, trên tinh thần cam kết của nhà thầu là đáp ứng các yêu cầu về an toàn, chất lượng và tiến độ ở mức độ tối ưu nhất, cũng như các yêu cầu theo hợp đồng đã được ký.