Kỳ tích triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm

Tối ngày 21/07/2018 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm - một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Chương trình Hành động vì an to

Tới dự Lễ công bố có lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng đại diện hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn và các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: khởi động từ tháng 12 năm 2017, Chương trình được tổ chức trên quy mô toàn quốc hướng tới các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối hàng thực phẩm và người tiêu dùng. Thứ trưởng đánh giá cao các đơn vị thực hiện Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm đã có nhiều sáng tạo trong tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền mang tính kết nối như tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”; cử hàng ngàn lượt tình nguyện viên về các địa phương vận động các hộ kinh doanh tại các chợ, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm, và thu thập triệu chữ ký của doanh nghiệp, người tiêu dùng cùng hành động vì an toàn thực phẩm.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm"

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cam kết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động với mục tiêu tạo điều kiện, hỗ trợ tích cực nhất cho phát triển mạng lưới các cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn bền vững và hiệu quả, cho doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối tiêu thụ, mở rộng thị trường, phát triển hệ thống phân phối hàng hóa trên thị trường cả nước.

Ông Hồ Quang Lợi - Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam nhận định: Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm là một Chương trình truyền thông thành công, bởi đã thu hút được sự đồng hành của đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí. Hàng trăm bài báo, từ báo hình, báo viết, báo điện tử đã truyền tải sinh động thông điệp của Chương trình, phản ánh sâu sắc các hoạt động của Chương trình. Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng để tạo nên thành công của toàn bộ Chương trình.

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam phát biểu tại Chương trình

Ông Hồ Quang Lợi cũng đánh giá: Tạp chí Công Thương - đơn vị được giao tổ chức Chương trình đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra, tạo nên sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, thông qua các hình thức truyền thông hiện đại, có độ tương tác cao.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo các bộ ngành trung ương và địa phương, đại diện các doanh nghiệp đã cùng bấm nút công bố con số 1.144.168 lượt người đã ký tên hưởng ứng Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm trong suốt 8 tháng qua.


Lãnh đạo Bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp bấm nút công bố con số 1.144.168 lượt người đã ký

MC Á hậu Thuỵ Vân, các ca sĩ Đức Phúc, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh đã có màn giao lưu thú vị và cống hiến cho khán giả Thủ đô nhiều ca khúc nổi tiếng. Hàng ngàn khán giả tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội và hàng triệu khán giả của Đài truyền hình Việt Nam đã có những trải nghiệm tuyệt vời cùng những nghệ sĩ đại sứ của Chương trình.

Là người đã đồng hành cùng Chương trình ngay từ những ngày đầu phát động, MC - Á hậu Thụy Vân chia sẻ mong muốn Chiến dịch sẽ lan toả đến đông đảo người dân trên cả nước

Ca sĩ Đức Phúc khuấy động khán giả cùng hàng loạt ca khúc tên tuổiĐức Phúc chia sẻ về tiêu chí chọn lựa thực phẩm của bản thân và hy vọng mọi người hãy đặt sự sạch sẽ, an toàn thực phẩm lên hàng đầu
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh truyền tải thông điệp "Hành động vì an toàn thực phẩm" tới đông đảo khán giả

Ca sĩ Bảo Trâm với những ca khúc lắng đọng
Một số hình ảnh trong Chương trình:Sau khi đã công bố tổng số chữ ký đạt được, Chương trình vẫn tiếp tục nhận được rất nhiều chữ ký vì an toàn thực phẩm của những khán giả tham dựMột khán giả người Hàn Quốc cũng tham gia ký tên - hành động vì an toàn thực phẩmCậu bé quyết tâm "vòi vĩnh" bố mẹ để được ký tên lên những bông hoa vì an toàn thực phẩm

PV