Lập Hội đồng thẩm định dự thảo kết luận thanh tra kinh doanh xăng dầu

Ngày 10/10/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2091/QĐ-BCT về việc thành lập Hội đồng thẩm định dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số thương nhân kinh doanh xăng dầu.

Bộ Công Thương lập Hội đồng thẩm định dự thảo kết luận thanh tra hoạt động kinh doanh xăng dầu

Theo đó, Hội đồng thẩm định có nhiệm vụ nghiên cứu, thẩm định dự thảo Kết luận thanh tra do các Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 188/QĐ-BCT ngày 15/2/2022, Quyết định số 189/QĐ-BCT ngày 15/2/2022, Quyết định số 192/QĐ-BCT ngày 15/2/2022. Hội đồng gồm 10 thành viên, là đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công Thương gồm: Vụ Pháp chế, Tổng cục Quản lý thị trường, Thanh tra Bộ, Vụ Thị trường trong nước.

Hội đồng thẩm định có trách nhiệm tiến hành thẩm định, xây dựng Báo cáo kết quả thẩm định và chịu trách nhiệm trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ Công Thương về Báo cáo kết quả thẩm định. Báo cáo này là một trong các tài liệu để Bộ trưởng Bộ Công Thương tham khảo trước khi ký ban hành Kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số thương nhân kinh doanh xăng dầu.

Cụ thể, Hội đồng thẩm định kết luận những nội dung đã tiến hành thanh tra (xác định hành vi vi phạm, hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả) trên cơ sở kết quả các Đoàn thanh tra đã kiểm tra xác minh; đồng thời thẩm định thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính.

Trong thời hạn 3 ngày từ ngày Quyết định 2091 có hiệu lực, các Trưởng Đoàn Thanh tra có trách nhiệm bàn giao đầy đủ dự thảo Kết luận thanh tra và tài liệu có liên quan phục vụ việc thẩm định. Thời gian thẩm định là 10 ngày kể từ khi Hội đồng thẩm định nhận bàn giao đầy đủ tài liệu.

Phương Chi