LEGO ngừng sản xuất gạch làm từ chai nhựa tái chế do khí thải carbon

LEGO sẽ không sản xuất gạch làm từ chai nhựa tái chế nữa do lo ngại rằng quy trình này dẫn đến lượng khí thải carbon nhiều hơn quy trình sản xuất dựa trên dầu hiện tại.

Ngoài việc yêu cầu máy móc mới có thể gây hại cho môi trường, những viên gạch làm từ chai nhựa tái chế không đủ chắc chắn và không thể liên kết với nhau. Quyết định này được đưa ra hai năm sau khi LEGO lần đầu tiên giới thiệu những viên gạch làm từ nhựa PET và có nguồn gốc từ chai lọ bỏ đi. 

Việc sử dụng polyethylene terephthalate (PET) tái chế được dự định là một giải pháp thay thế cho acrylonitrile butadiene styrene (ABS) hiện đang được sử dụng trong sản xuất.

chai nhựa tái chế
EGO ngừng sản xuất gạch làm từ chai nhựa tái chế do khí thải carbon

Quyết định ngừng sử dụng chai nhựa tái chế của LEGO trùng hợp với việc Giám đốc điều hành của Tập đoàn cùng với các doanh nghiệp Đan Mạch khác kêu gọi các công ty và nhà hoạch định chính sách chuyển sang chuyển đổi xanh vì một tương lai không có lưới.

EGO ngừng sản xuất gạch làm từ chai nhựa tái chế do khí thải carbon
 Những viên gạch làm từ chai nhựa tái chế không đủ chắc chắn và không thể liên kết với nhau

Vào tháng 8 năm 2023, công ty đã cam kết hợp tác với sáng kiến ​​Mục tiêu dựa trên khoa học để đạt được lượng phát thải khí nhà kính (GHG) bằng không (Phạm vi phát thải 1, 2 và 3) vào năm 2050. 

Bằng cách không còn sản xuất gạch LEGO bằng chai nhựa tái chế nữa , LEGO có thể giảm lượng khí thải carbon của mình. Theo báo cáo của Euronews, công ty hiện đang thử nghiệm các giải pháp thay thế nhựa tái chế khác, bao gồm cả những giải pháp làm từ metanol điện tử .

nhựa tái chế
Bằng cách không còn sản xuất gạch LEGO bằng chai nhựa tái chế nữa , LEGO có thể giảm lượng khí thải carbon của mình.

 

Nguyên Vỵ biên dịch