Lịch công bố điểm chuẩn các trường Đại học sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo sẽ tăng thêm số lần lọc ảo so với kế hoạch đã công bố. Thời gian công bố điểm chuẩn của các trường Đại học sẽ được điều chỉnh tương ứng.

Tính đến ngày 19/8, các trường Đại học đã trải qua 5 lần xử lý nguyện vọng trên hệ thống lọc ảo xét tuyển toàn quốc. Nếu thực hiện theo kế hoạch ban đầu, sau khi lọc ảo lần cuối cùng các trường đã công bố điểm chuẩn đợt 1 vào chiều ngày 20/8.

Tuy nhiên, kết thúc lần lọc ảo thứ 5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo kéo dài thời gian công bố điểm chuẩn thêm 2 ngày. Số lần lọc ảo toàn quốc cũng tăng từ 6 lên 10 lần và kết thúc vào 14 giờ ngày 22/8. Các cơ sở đào tạo có thể công bố điểm chuẩn sớm nhất từ ngày 22/8.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm 2023, Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung cung cấp nhiều nguồn dữ liệu hơn để hỗ trợ các trường sử dụng trong nhiều phương thức xét tuyển trong đợt 1. Trong khi đó, thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển theo ngành (không phải đăng ký xét tuyển theo tổ hợp và phương thức xét tuyển). Vì vậy, các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành việc xét tuyển. Các trường cần xác định điểm chuẩn để đảm bảo số lượng thí sinh trúng tuyển và nhập học gần nhất so với chỉ tiêu tuyển sinh.

Đến chiều ngày 20/8, hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hoàn tất chạy lọc ảo toàn quốc lần thứ 6. Việc lọc ảo, xử lý nguyện vọng của thí sinh sẽ kết thúc vào chiều ngày 22/8. Trước 17 giờ ngày 24/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển. Sau khi có điểm chuẩn, thí sinh cần lưu ý nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Thí sinh tham khảo lịch công bố điểm chuẩn các trường Đại học sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh.

Lịch công bố điểm chuẩn đại học
Lịch công bố điểm chuẩn đại học
Lịch công bố điểm chuẩn đại học
Ngọc Châm