Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc tại Thanh Hoá

Ngày 26/10/2010, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do ông Đinh La Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT làm trưởng đoàn, đã làm việc với tỉnh Thanh Hoá về công tác giải phóng mặt bằng v

Dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) là dự án liên doanh giữa PVN, Công ty Idemitsu Kosan Ltd, Công ty Dầu mỏ quốc tế Co-oét và Công ty Mitsui. Công suất ban đầu của Nhà máy là 8,4 triệu tấn/năm, sử dụng nguồn nhiên liệu 100% dầu thô của Co-oét. Theo thiết kế, tổng diện tích của dự án là 1.260ha (trong đó, có 670 ha trên bờ, 590 ha mặt nước), số vốn đầu tư lên tới gần 6,2 tỷ USD. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, đến ngày 24/10/2010, khu vực mặt bằng chính của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn có tổng diện tích 328 ha. Hội đồng kiểm kê, GPMB đã bàn giao cho BQL dự án được 320,4 ha, đạt 97,7%. Đối với khu vực tuyến ống (khu E) và khu vực cảng (khu J) HĐKK, GPMB và các xã trên địa bàn đang xúc tiến hoàn thiện hồ sơ bồi thường, trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 11/2010. Về tiến độ đầu tư hạ tầng, BQL khu kinh tế Nghi Sơn đang phối hợp với với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ một số dự án trọng điểm như mở rộng, nâng cấp đường 513, dự án hệ thống cấp nước thô – khu kinh tế Nghi Sơn, công tác nạo vét lần đầu cho cảng và luồng tàu, công tác bảo đảm cung cấp điện, dịch vụ viễn thông… Tỉnh Thanh Hoá sẽ nỗ lực trong công tác GPMB đến ngày 31/12/2010, bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án Nhà máy hoá lọc dầu Nghi Sơn cho chủ đầu tư dự án khởi công xây dựng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đinh La Thăng cho biết: “Đây không chỉ là dự án trọng điểm của Nhà nước mà còn là dự án trọng điểm trong chiến lược tăng tốc phát triển của PVN. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến dự án sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 2/2011”.

  • Tags: