Vinhomes (VHM): Vinhomes Cổ Loa và Wonder Park có thể được mở bán trong năm nay

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinhomes (mã cổ phiếu VHM) cho biết hai dự án trọng điểm Vinhomes Wonder Park và Vinhomes Cổ Loa có thể được mở bán trong năm nay.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vừa diễn ra của Công ty Cổ phần Vinhomes (mã cổ phiếu VHM - sàn HoSE), ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinhomes cho biết, công ty hiện đang hoàn tất pháp lý cho hai dự án bất động sản trọng điểm là Vinhomes Cổ Loa tại Đông Anh và Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng, Hà Nội.

Hai dự án này có thể được mở bán trong năm nay, Chủ tịch Vinhomes nói.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2024, đại diện Vinhomes cũng cho biết dự án Vinhomes Wonder Park và Vinhomes Cổ Loa đều đang ở bước pháp lý cuối cùng và sẵn sàng triển khai nếu thị trường bất động sản phục hồi.

Chủ tịch Vinhomes Phạm Thiếu Hoa
Ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch HĐQT Vinhomes phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Theo tìm hiểu của Tạp chí Công Thương, Dự án Vinhomes Wonder Park tại huyện Đan Phương có quy mô 133 ha. Dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 lần đầu vào cuối năm 2015. Các sản phẩm chính của dự án này bao gồm tổ hợp biệt thự, nhà phố dân cư cao cấp với công viên sinh thái hơn 16 ha.

Dự án Vinhomes Wonder Park được kỳ vọng sẽ hưởng lợi nhờ sự kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm thành phố bằng các tuyến metro đang được triển khai.

Trong khi đó, Dự án Vinhomes Cổ Loa tại huyện Đông Anh có quy mô gần 385 ha. Dự án này được khởi công vào năm 2020, gồm Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (quy mô 90 ha) và khu đô thị mới  tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, và Mai Lâm (tổng quy mô 207 ha).

Theo quy hoạch, Vinhomes Cổ Loa có 2 phân khu; trong đó, Phân khu 1 bao gồm các mô hình như Hội chợ triển lãm quốc gia, trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn và khu phụ trợ phục vụ cho hội chợ triển lãm. Phân khu 2 là khu đô thị sinh thái, bao gồm căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự và shophouse, cùng với các tiện ích khép kín.

Vinhomes Cổ Loa dự kiến sẽ hưởng lợi nhờ vào loạt cầu đang chuẩn bị được triển khai để kết nối trung tâm thành phố Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Giá cổ phiếu VHM Vinhomes Cổ Loa
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu VHM của Vinhomes từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Vinhomes (VHM): Khởi đầu thuận lợi ngay từ đầu năm, tự tin doanh thu năm nay sẽ cao kỷ lục" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, khả năng hấp thụ các sản phẩm thấp tầng phân khu cao cấp tại các thị trường địa phương vẫn còn khó khăn. Tuy nhiên, đối với các dự án tại thị trường cấp 1 như Hà Nội vẫn khả quan cho cả bán buôn và bán lẻ nhờ vào nguồn cung quỹ đất rất hạn chế, nhu cầu cao, môi trường lãi suất duy trì thấp, và chính sách bán hàng của các chủ đầu tư hiện tại có nhiều ưu đãi.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng tại Hà Nội đang có xu hướng ưa chuộng các đại dự án đầy đủ tiện ích nội khu - vốn là thế mạnh của Vinhomes.

Trong năm nay, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu ở mức 120.000 tỷ đồng và mục tiêu lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với năm 2023. Nếu hoàn thành kế hoạch trên, Vinhomes sẽ xác lập mức doanh thu cao kỷ lục mới.

Theo ông Phạm Thiếu Hoa, công ty hoàn toàn có thể hoàn thành được kế hoạch trên.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày 25/4, thị giá cổ phiếu VHM đạt 40.700 đồng/cổ phiếu.

Duy Quang