Mạ kẽm Công nghiệp Vingal - VNSTEEL nhận trao thưởng cho công trình chào mừng ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Ngày 23/4/2024, Công ty CP Mạ kẽm Công nghiệp Vingal - VNSTEEL đã được Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP khen thưởng tập thể có công trình tiêu biểu được gắn biển chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Theo Quyết định số 85/QĐ-CĐT ngày 16/4/2024, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã trích số tiền 10 triệu đồng từ nguồn kinh phí hoạt động của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt  Nam - CTCP để thưởng cho Công đoàn Công ty CP Mạ kẽm Công nghiệp Vingal - VNSTEEL vì đã có công trình tiêu biểu được gắn biển Chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 -28/7/2024).

cong doan tong cong ty thep vn
Nhập chú thích ảnh

Để chúc mừng thành tích của CBCNV Công ty CP Mạ kẽm Công nghiệp Vingal –VNSTEEL, Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng tặng bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam cho CBCNV lao động Công đoàn Công ty CP Mạ kẽm Công nghiệp Vingal – VNSTEEL, đồng thời, thưởng cho CBCNV lao động Công ty số tiền 10 triệu đồng.   

cong doan thep viet nam
Niềm vui của Vingal khi được Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản và Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Quách Văn Ngọc trao tặng bằng khen và tiền thưởng.  

Công ty CP Mạ kẽm Công nghiệp Vingal- VNSTEEL đã 26 năm nay sử dụng bể crommat với kích thước 12700 x 3000 x 2700mm. Gần 30 năm, bể đó đã quá thời gian bảo hành, bể xuống cấp, bề mặt bị ăn mòn do tác động về cơ học, hóa học không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật nên cần phải sửa chữa, thay mới. Thực hiện sữa chữa, thay mới trong điều kiện nhà máy vẫn phải duy trì sản xuất là một việc không đơn giản, chắc chắn gặp nhiều khó khăn trong việc chủ động sửa chữa và thi công.

cong doan cong ty thep vn
Bể crome đã mang một vóc dáng mới sau khi được cải tảo

Tuy nhiên, Công ty có đội ngũ tay nghề cao, nên đã chủ động nghiên cứu, lập phương án tự thi công sữa chữa, lắp ráp, tận dụng tối đa các vật tư thu hồi, phụ tùng có sẵn trong kho để giảm chi phí mua sắm và nhân công. Tổng giá trị dự toán của công trình là 290.061.413 đồng. Công trình hoàn thành đã mang lại giá trị tiết kiệm so với giá mà trước đây nhà máy phải mua ngoài là hơn 500.000.000 đồng; bên cạnh đó là phát huy năng lực của đội ngũ công nhân kỹ thuật của Công ty, hoàn thành đúng kế hoạch, tiết kiệm chi phí công nhân thuê ngoài.

cong doan tong cong ty thep vn
Với ý chí quyết tâm, dám làm dám chịu, công trình của Công đoàn Công ty đã được Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam ghi nhận và tự hào chọn làm công trình gắn biển chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Trong quá trình thi công, mặc dù khối lượng công việc tương đối nhiều, cán bộ, CNVCLĐ Cơ điện, Phân xưởng và cán bộ kỹ thuật các phòng chức năng trong Công ty cùng một lúc vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất, vừa phải gia công đồng bộ dự phòng cho sản xuất của Công ty, lại vẫn triển khai thực hiện công trình, đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ đề ra. Với ý chí quyết tâm, dám làm dám chịu, công trình của Công đoàn Công ty đã được Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam ghi nhận và tự hào chọn làm công trình gắn biển chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

cong doan tong cong ty thep vn
Công ty CP Mạ kẽm Công nghiệp Vingal - VNSTEEL vinh dự đóng góp một công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 -28/7/2024)

Cũng nhân dịp Tháng Công nhân 2024, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam -CTCP đã hỗ trợ cho người lao động Công ty CP Mạ kẽm Công nghiệp Vingal tổng số tiền là 37 triệu đồng, trong đó gồm 11 triệu hỗ trợ mua nước giải nhiệt, 26 triệu thiết bị.

Minh Thủy