Massan: Đưa nước mắm Việt sang thị trường Thái Lan

Công ty CP Tập đoàn Masan và đối tác chiến lược Singha Asia Holding Pte Ltd vừa chính thức giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod Thong cho thị trường Thái Lan. Đây là sản phẩm được Massan nghiên cứ

Từ đầu năm 2016, một nhóm dự án với các thành viên được chọn đặc biệt từ Massan và Singha bắt đầu cuộc hành trình đi tìm hương vị của nước mắm Thái (Nampla). Từ việc gặp các chuyên gia để hiểu về lịch sử, vai trò của nước mắm trong ẩm thực Thái... Từ đó, nhóm đã tìm ra đặc trưng cốt lõi của nước mắm trong món ăn Thái và Massan đã phát triển một loại nước mắm ngon mà người Thái thật sự hài lòng.

Hơn 50 mẫu sản phẩm được phát triển, hơn 1.000 người tiêu dùng, chuyên gia ẩm thực Thái dùng thử và cho ý kiến đánh giá. Số lượng người tham gia các vòng nghiên cứu chính thức lên đến hơn 500 người ở hai khu vực chính tiêu thụ nước mắm là Bangkok và Đông Bắc Thái Lan. Chin-Su Yod Thong được 95% người tiêu dùng và đầu bếp Thái nói rằng họ yêu thích và muốn mua sản phẩm mới này, tỉ lệ cao hơn hẳn so với sản phẩm nước mắm hiện tại mà họ đang sử dụng. Đặc biệt, 75% người tham gia nói rằng họ sẽ thay thế hoàn toàn nếu sản phẩm Chin-Su Yod Thong có mặt trên thị trường Thái. Con số này dựa vào kết quả khảo sát trực tiếp với người tiêu dùng Thái do công ty nghiên cứu thị trường Cream, Thái Lan thực hiện.

T. Lam