Mù Cang Chải lọt top những điểm đến hấp dẫn nhất năm 2020

Big Seven Travel  - trang web chuyên cung cấp thông tin về các điểm đến hấp dẫn trên thế giới vừa có bài viết về "50 điểm đến đẹp nhất năm 2020" dựa trên khảo sát của 1,5 triệu người dùng trên Instagram hay Pinterest. Trong đó, địa danh Mù Cang Chải ở Yên Bái, Việt Nam, cũng góp mặt với thứ hạng cao.

Big Seven Travel vốn là một trang web chuyên cung cấp thông tin về các điểm đến hấp dẫn trên thế giới, đưa ra các trải nghiệm mới lạ - độc đáo để du khách tham khảo. Mới đây, trang web này có bài viết về "50 điểm đến đẹp nhất năm 2020" dựa trên khảo sát của 1,5 triệu người dùng trên Instagram hay Pinterest. 

Trong số 50 điểm đến được Big Seven Travel công bố, Mù Cang Chải của (Yên Bái) xếp thứ 21. Theo đánh giá của bài viết, "từ nhiều thế kỷ canh tác và chăm sóc cẩn thận nên nơi này đã tạo ra những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới". Bên cạnh đó, Mù Cang Chải còn có nền văn hóa địa phương sôi động. Khi du khách tới đây sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống người dân bản địa.

Đây không phải lần đầu Mù Cang Chải được tạp chí du lịch, truyền thông nước ngoài ca ngợi. Trước đó, trang Insider (Mỹ) cũng công bố danh sách những vùng núi đẹp nhất thế giới, trong đó cái tên đại diện của tỉnh Yên Bái cũng được nhắc đến. Bài viết giới thiệu "đây là vùng núi trùng điệp nằm ở miền bắc, thu hút du khách bằng những ruộng bậc thang đẹp như tranh".

Kênh CNBC (Mỹ) từng giới thiệu Mù Cang Chải của Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế trong 2020. Kênh truyền hình nổi tiếng này ví Mù Cang Chải như một viên ngọc ẩn mình trong thung lũng được bồi đắp bởi sông Hồng. Nơi đây có những cánh đồng ruộng bậc thang tựa như vân tay của trời. 

mu cang chai
Mù Cang Chải có những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới

CNBC cũng đánh giá rằng vào mỗi mùa Mù Cang Chải sở hữu một vẻ đẹp riêng: "Vào mùa xuân, mạ non sáng trên mặt nước; mùa Hè thì ấm áp, ruộng bậc thang xanh rực rỡ núi đồi và biến thành biển vàng vào mùa thu. Còn mùa đông, những thửa ruộng như bức tranh thuỷ mặc của núi rừng"...

Trong khi đó, trang When On Earth nhận định "Lối canh tác của người dân nơi đây tạo nên những thửa ruộng trở thành nguồn cảm hứng đặc biệt cho du khách và giới nhiếp ảnh gia".

Nhiều năm gần đây, ruộng bậc thang Mù Cang Chải trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Tỉnh Yên Bái cũng thường xuyên tổ chức hoạt động Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải, góp phần quảng bá du lịch địa phương. Năm 2019, ruộng bậc thang Mù Cang Chải cũng được nằm trong tốp 20 điểm đến sắc màu nhất thế giới, do tạp chí du lịch CN Traveler (Conde Nast Traveler) bình chọn.

 

Thanh Xuân