Mũi Vi Rồng - Tuyệt tác chốn nhân gian của Bình Định

Nằm cách thị trấn Phù Mỹ, Bình Định khoảng 20 km về hướng Đông, Mũi Vi Rồng, hay còn gọi là: Mũi Rồng, là ngọn núi có hình dáng trông như một con rồng khổng lồ được thiên nhiên chạm trổ và điêu khắc. Với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà gần gũi.

Mang trên mình những hình thù kì lạ của những khối đá, Mũi Vi Rồng cũng từ đó mà gắn liền với những truyền thuyết được truyền tai từ đời này sang đời khác. Theo những gì được kể lại thì trước đây, Mũi Vi Rồng từng là một khối hình có hình dáng giống vi cá chép. Vào đời nhà Đường, khi viên tướng Cao Biền đi tìm những nơi đất có vượng khí để trấn yểm, thấy Mũi Vi Rồng có phong thủy khá tốt, linh khí kết tụ bèn phù phép chém đứt để trừ hậu họa. Long mạch bị chém đứt, vảy rồng rơi, máu rồng đọng lại tạo thành những hòn đá son nhỏ nằm lẫn trong cát.

Mũi Rồng
Một góc Mũi Vi Rồng

Tương truyền rằng, loại đá son này rất cứng. Khi mài với nước thì ra màu thắm đỏ, khi cầm không dính tay nên được xem là loại son trời cho. Ngày xưa, học trò khắp nơi về đây để lấy loại đá về làm son cho thầy chấm bài. Ngày nay, đến khám phá Mũi Vi Rồng nếu tinh ý bạn vẫn có thể tìm thấy những hòn son màu đỏ nằm lẫn trong cát biển.

Hải Đăng
Bãi biển hoang sơ

Khi quan sát từ xa hay nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy Mũi Vi Rồng Quy Nhơn nhô ra biển là một tảng đá rất hiên ngang, bất khuất giữa sóng nước đại dương bao la. Dáng rồng vươn ra, rướn mình về phía biển, những con sóng bạc xô vào ghềnh đá tung bọt trắng xóa giống như miệng rồng đang phun nước vậy.

MŨi rồng
Hòn Tranh - Mũi Vi Rồng

Bạn sẽ thấy đã mắt khi ngắm khung cảnh ấy và muốn có một cái máy ảnh để có thi ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã chạm trổ và điêu khắc rất kì công.

Vi Rồng
Mũi Vi Rồng vươn mình ra biển

Khi đến với du lịch Bình Định khám phá Mũi Vi Rồng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một quần thể bãi đá như bãi An Bàng, bãi Đá Dựng bao quanh cũng nhô lên với muôn hình vạn trạng đầy kì thú, trông giống như một con rồng đang cất mình bay ra biển lớn, tạo thành một khung cảnh giao hòa hùng vĩ của núi đá, sóng biển tạo thành. Đặc biệt, giữa lòng núi đá và một hang động hùng vĩ nằm xuyên ra biển vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Hang Gió
Hang động hùng vĩ nằm xuyên ra biển vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Bạn sẽ không bao giờ quên khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên khi ngồi trên những ghềnh đá, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, ngắm núi, ngắm biển và ngắm nhìn những bọt sóng đánh vào ghềnh đá trắng xóa, nghe tiếng gió biển mang đậm vị nồng đượm của biển hay chìm trong khung cảnh bình yên của những chiếc thuyền đánh cá đang thấp toáng ngoài khơi xa.

Hòn Nước - Mũi Vi Rồng
Hòn Nước - Mũi Vi Rồng
MUi vi rong
Ghềnh đá - Mũi Vi Rồng tuyệt đẹp lúc hoàng hôn

Ngoài việc trải nghiệm khung cảnh nên thơ, tắm biển và dạo quanh những bãi tắm nhỏ nhắn với cát trắng phau, dòng nước mát rượi thì khi đến du lịch ở Mũi Vi Rồng, có một địa chỉ bạn không thể bỏ qua, đó là khám phá chợ thôn Tân Phụng.

Mũi Vi Rồng
Ghe thuyền tấp nập tại mũi Vi Rồng

Khu chợ này là nơi tập trung của các ghe thuyền đánh cá mỗi sáng. Bởi thế, khi đến chợ Tân Phụng, bạn sẽ thỏa sức mua bán những loại hải sản tươi ngon như cá, mực, đặc biệt là tôm hùm.

Lướt sóng
Mũi Vi Rồng là nơi lướt ván lý tưởng của những người thích trò chơi mạo hiểm

Một điều đặc biệt nữa là vào mùa Đông, Mũi Vi Rồng chính là địa điểm lướt ván lý tưởng có một không hai tại Việt Nam. Có lẽ vì thế mà hằng năm số lượng khách ghé đến nơi này càng đông, đặc biệt là khách nước ngoài đến đây để trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm này.

 

Nguyên Vy t/h