“Năm 2020 việc làm, thu nhập người lao động TKV vẫn được đảm bảo”

Đó là cam kết của Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải tại Hội nghị chuyên đề: Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và phong trào “Thợ mỏ sáng tạo” được Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức ngày 17 tháng 11 vừa qua tại Quảng Ninh.
dang thanh hai
Tổng giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị

Tổng giám đốc Tập đoàn TKV đánh giá cao nội dung của Hội nghị, là sáng kiến của Công đoàn TKV, một hoạt động thiết thực trong chương trình 3 hóa được lãnh đạo Tập đoàn chỉ đạo xuyên suốt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ SXKD thời gian vừa qua; đồng thời nhận định phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật sẽ là chìa khóa để TKV vượt qua khó khăn, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” đã và đang trở thành phong trào thi đua rộng khắp trong các đơn vị của Tập đoàn TKV.

Tổng giám đốc đã dành nhiều thời gian để trao đổi với các đại biểu dự hội nghị, đặc biệt Chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn TKV về tình hình SXKD của Tập đoàn 10 tháng năm 2020, trong 2 tháng còn lại, những định hướng lớn năm 2021 và thời gian tiếp theo.

Về tình hình 10 tháng năm 2020, được đánh giá là một năm hết sức đặc biệt, khó lường. Đại dịch Covid-19 bùng phát làm đảo lộn hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội toàn cầu, trong đó có Việt Nam và TKV. Thời tiết, mưa lũ bất thường; thị trường tiêu thụ than, khoáng sản nhiều biến động, không theo như dự báo.. đã ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch SXKD của Tập đoàn.

Những yếu tố bất lợi trên dẫn đến việc tiêu thụ than gặp khó khăn, đặc biệt vấn đề kho bãi chứa than tại các đơn vị sản xuất. Mặc dù vậy tình hình vẫn trong tầm kiểm soát, được tính toán cụ thể và những khó khăn Tập đoàn đang gặp cũng khác so với năm 2016. Vì vậy, lãnh đạo Tập đoàn khẳng định với những giải pháp chỉ đạo cụ thể của Tập đoàn, các đơn vị thực hiện trong 2 tháng cuối năm 2020; với quan điểm đời sống, việc làm người lao động là mục tiêu quan trọng số 1, Tập đoàn sẽ tiếp tục lãnh, chỉ đạo để ổn định SXKD, đảm bảo việc làm và thu nhập và đời sống người lao động.

Tổng giám đốc cũng đề nghị các cấp Công đoàn TKV thời gian tới tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn, tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động hiểu, chia sẻ những khó khăn Tập đoàn đang đối mặt, những giải pháp Tập đoàn, các đơn vị đang và sẽ triển khai; phát huy tinh thần vượt khó, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của thợ mỏ ngành Than – Khoáng sản Việt Nam, đổi mới tư duy, thi đua lao động sản xuất sáng tạo, phấn đấu xây dựng TKV thành Ngôi nhà lớn, hạnh phúc.

PV