Năm học 2023, Trường Đại học Điện lực dự kiến tuyển sinh 3.650 chỉ tiêu

Sáng 23/2, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Văn Châu, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực đã có những chia sẻ, thông tin với các cơ quan thông tấn, báo chí về phương án tuyển sinh năm 2023.
PGS.TS Đinh Văn Châu cảm ơn các cơ thông tấn, báo chí đã luôn đồng hành cùng Nhà trường trong công tác tuyển sinh.
PGS.TS Đinh Văn Châu cảm ơn các cơ thông tấn, báo chí đã luôn đồng hành cùng Nhà trường trong công tác tuyển sinh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Đinh Văn Châu cảm ơn và khẳng định, trong những năm qua, công tác tuyên truyền về tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hướng nghiệp…của Trường Đại học Điện lực luôn có sự đồng hành, phối hợp và giúp đỡ rất hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Đồng thời, PGS.TS Đinh Văn Châu mong rằng, thời gian tới, Nhà trường tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm đẩy mạnh thông tin về công tác Nhà trường, giúp người học và phụ huynh hiểu đầy đủ và chính xác hơn về các ngành, nghề đào tạo, cũng như nắm chắc thủ tục hồ sơ, các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác tuyển sinh nói chung và tuân thủ đúng quy định, quy chế của Trường nói riêng.

Qua đó thu hút nhiều thí sinh, nhất là thí sinh giỏi đăng ký dự tuyển vào EPU, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội trong thời kỳ mới.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Văn Châu, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ về công tác tuyển sinh năm 2023
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Văn Châu, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ về công tác tuyển sinh năm 2023

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao những thành tích mà Trường Đại học Điện lực đã đạt được trong thời gian qua. Mặt khác tập trung thảo luận, làm rõ những nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền về phương án tuyển sinh năm 2023, giải pháp hỗ trợ thí sinh tham gia đăng ký tuyển sinh và việc quan tâm tới đời sống viên chức và người lao động Nhà trường…

Năm học 2023, Trường Đại học Điện lực dự kiến tuyển sinh 3.650 chỉ tiêu, tăng khoảng 300 với năm ngoái. Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử tuyển nhiều nhất với 550 sinh viên; tiếp theo là ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với 500 sinh viên.

Năm 2023 Nhà trường tuyển với 5 hình thức gồm:

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ); xét tuyển theo Kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023; xét tuyển kết hợp; xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) năm 2023 và xét tuyển thẳng, cụ thể:

Thứ nhất, xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT của thí sinh (học bạ THPT), thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ 01/03/2023 đến 20/06/2023; chiếm 35% chỉ tiêu tuyển sinh;

Thứ hai, xét tuyển kết hợp chiếm 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh gồm 2 nhóm: Nhóm 1: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với kết quả học tập (học bạ) 02 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển. Thời gian nhận hồ sơ từ 01/3-20/6/2023. Nhóm 2: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm 02 môn thi tốt nghiệp THPT còn lại trong tổ hợp xét tuyển;

Thứ ba, xét tuyển dựa vào kết quả của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, chiếm 55% tổng chỉ tiêu tuyển sinh;

Thứ tư, xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) năm 2023; thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ 01/3-20/6/2023, chiếm 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Thứ năm, xét tuyển thẳng: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thực hiện theo Điều 8 của Quy chế tuyển sinh ban hành theo Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; chỉ tiêu không giới hạn.

Như vậy, năm nay, lần đầu tiên Trường Đại học Điện lực có phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Hai chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được công nhận là IELTS (đạt 5.0 trở lên) và TOEFL (đạt 35 điểm trở lên). Điểm của chứng chỉ này được quy đổi về thang điểm 10 để thay thế điểm môn tiếng Anh trong các tổ hợp xét tuyển.

Các tổ hợp xét tuyển bao gồm: Tổ hợp A00: Toán, Vật lý, Hóa học; Tổ hợp A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh; Tổ hợp D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh; Tổ hợp D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Năm 2023, nhà trường thực hiện tuyển sinh với 19 ngành đào tạo, cụ thể như sau:

Năm 2023, Trường Đại học Điện lực dự kiến tuyển sinh 3.650 chỉ tiêu cho 19 ngành đào tạo
Năm 2023, Trường Đại học Điện lực dự kiến tuyển sinh 3.650 chỉ tiêu cho 19 ngành đào tạo

Trường Đại học Điện lực hiện có 19 ngành đào tạo đại học, 10 ngành đào tạo thạc sĩ, 7 ngành đào tạo tiến sĩ, với quy mô hơn 15.000 người học. Các bậc đào tạo của trường đều được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuân thủ đúng quy định, quy chế của Trường.

Đảm bảo chất lượng chất lượng đào tạo, Trường Đại học Điện lực Trường Đại học Điện lực đã không ngừng đổi mới chương trình giảng dạy, gắn kết đào tạo với thực hành, đào tạo giảng viên, hợp tác với các doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, Trường Đại học Điện lực tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và triển khai các hoạt động giáo dục giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học và đơn vị sử dụng lao động.

Mạnh Hùng