Nestlé Milo 15 năm đồng hành và nuôi dưỡng tài năng bóng rổ học đường Thành phố Hồ Chí Minh

Công ty Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, đã công nhận Kỷ lục Việt Nam về việc tổ chức “Giải đấu có số lượng các đội bóng tham dự nhiều nhất Việt Nam.”

Giải Bóng rổ Học sinh Thành phố Hồ Chí Minh – Cúp Nestlé MILO năm học 2020-2021 được diễn ra từ ngày 14/11 đến ngày 06/12 với sự tranh tài của 165 đội đã xuất sắc vào vòng chung kết thành phố, bao gồm 35 trường tiểu học, 72 trường trung học cơ sở và 58 trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM)

Giải đấu năm nay đánh dấu cột mốc 25 năm phát triển phong trào bóng rổ trường học tại TPHCM

Giải đấu năm nay do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Liên đoàn Bóng rổ TPHCM và Nestlé MILO phối hợp tổ chức tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Phú Thọ. Đây là giải mang ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 25 năm phát triển phong trào bóng rổ trường học tại TPHCM, cũng như 15 năm liên tiếp Nestlé MILO đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ TPHCM nuôi dưỡng tài năng bóng rổ học đường.

Sau 25 năm tổ chức, giải đấu đã thu hút trên 5.000 đội bóng tham gia, tương đương 75.000 học sinh qua nhiều thế hệ. Với những kết quả nổi bật, công ty Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, đã nhận Kỷ lục Việt Nam về việc tổ chức “Giải đấu có số lượng các đội bóng tham dự nhiều nhất Việt Nam.”

Sau 25 năm, giải đấu đã thu hút trên 5.000 đội bóng tham gia, tương đương 75.000 học sinh qua các thế hệ

Từ giải thể thao học đường này, nhiều tài năng bóng rổ đã được phát hiện và nuôi dưỡng, đóng góp cho sự phát triển vượt bậc của thể thao phong trào và thể thao thành tích cao của Việt Nam, như tượng đài Bóng rổ Chong Paul, Trát Thị Nguyệt Nga, Triệu Hán Minh, Lê Ngọc Tú. Bên cạnh đó, những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn như diễn viên điện ảnh Huy Khánh, diễn viên Bazo, diễn viên Katy Nhi, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Tăng Thành Công…đã thành danh từ môi trường này.(*) Giải đấu đã trở thành sân chơi thể thao lành mạnh, năng động, hấp dẫn và đáng mong đợi của nhiều thế hệ học sinh, góp phần hình thành lối sống năng động cho các em học sinh.

Từ 2005, Nestlé MILO đã liên tục đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ TPHCM nuôi dưỡng và "truyền lửa" niềm đam mê bóng rổ cho nhiều thế hệ học sinh

Ông Huỳnh Trọng Khải, Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh ý nghĩa: “Giải đấu năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng – 25 năm phát triển phong trào bóng rổ học đường tại TPHCM. Xuyên suốt 25 năm qua, giải đã trở thành sân chơi thể thao nổi bật và đáng mong đợi của nhiều thế hệ học sinh, giúp nuôi dưỡng niềm đam mê bóng rổ của các em, từ đó góp phần vào tiềm năng phát triển cho nền thể thao Việt Nam. Đó là thành quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa các ban ngành đoàn thể và nhiều đơn vị, trong đó phải kể đến sự đồng hành xuyên suốt và hiệu quả của Nestlé MILO trong 15 năm qua, hướng đến mục tiêu chung nuôi dưỡng tài năng bóng rổ học đường, từ đó phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua nền tảng thể thao.”

Từ năm 2016, môn bóng rổ đã được đưa vào vào danh sách những môn thể thao chính thức của chương trình "Năng Động Việt Nam"

Bắt đầu từ năm 2005, Nestlé MILO đã liên tục đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ TPHCM nuôi dưỡng và ‘truyền lửa’ niềm đam mê bóng rổ cho nhiều thế hệ học sinh thông qua các giải thể thao học đường như: Giải Bóng rổ Học sinh TPHCM – Cúp Nestlé MILO, Giải Hội Khỏe Phù Đổng TPHCM – Cúp Nestlé MILO, Giải Bóng rổ Festival Trường học TPHCM – Cúp Nestlé MILO. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Nestlé MILO đã lắp đặt 262 trụ bóng rổ mới cho 250 trường học và trung tâm thể dục thể thao tại TPHCM, giúp các bạn học sinh tập luyện bóng rổ trong điều kiện tốt nhất.

Từ năm 2016, môn bóng rổ đã được đưa vào vào danh sách những môn thể thao chính thức của chương trình Năng Động Việt Nam, bên cạnh các môn thể thao khác như bóng đá, bơi lội, Aerobic,…

Nestlé Việt Nam mong muốn tiếp tục phát triển hơn nữa các phong trào thể thao học đường và mang nhiều hoạt động thể thao bổ ích đến gần hơn với mọi trẻ em Việt Nam.

Ông Ali Abbas, Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ TPHCM trong 15 năm qua, chứng kiến nhiều thế hệ học sinh lớn lên và trưởng thành từ các giải thể thao học đường, cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của nhà trường và phụ huynh, Nestlé MILO càng thêm tin vào sứ mệnh: Nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua thể thao. Cột mốc ngày hôm nay là động lực để Nestlé MILO tiếp tục phát triển hơn nữa các phong trào thể thao học đường và mang nhiều hoạt động thể thao bổ ích đến gần hơn với mọi trẻ em Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, không quan trọng trẻ là ai, giới tính gì, vóc dáng ra sao, thể thao sẽ là người thầy tuyệt vời của trẻ - giúp trẻ học những bài học đáng quý về sự Tự tin, Bền bỉ và Quyết tâm. Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch!”

Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao cùng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình “Năng Động Việt Nam”, chương trình nằm trong nội dung của đề án 641, nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải Bóng Đá Hội Khỏe Phù Đổng, Giải Bóng Rổ Học Sinh Tp. Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải Bơi Lội Học Sinh Toàn Thành, Trại Hè Năng Lượng, Ngày hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động….

 

Thu Hoài