Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 6/12

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 06/12/2023 tại trụ sở Bộ Công Thương, số 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng của cán bộ, công nhân viên và đoàn viên, thanh niên trong toàn ngành Công Thương.

Hiến máu cứu người là hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Rất nhiều người coi việc được hiến máu là rất đáng tự hào bởi bản thân họ đã giúp được những người bệnh đang đau ốm, bởi vì, "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Nghĩa cử cao đẹp ấy cần được lan tỏa khắp mọi nơi, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương và cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2023
Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 06/12/2023 tại trụ sở Bộ Công Thương, số 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiếp nối thành công của Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 và triển khai chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công Thương năm 2023 nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương với xã hội, đồng thời góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2023” tại trụ sở Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đối tượng tham gia là toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác, làm việc trong ngành Công Thương có đủ tiêu chuẩn, sức khỏe để hiến máu. Vận động, khuyến khích người thân, bạn bè và toàn thể cộng đồng có đủ điều kiện về sức khỏe tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo.

Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2023, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đặt mục tiêu đạt hơn 200 đơn vị máu. Những giọt máu thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu và nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân trong việc hiến máu nhân đạo.

Để công tác chuẩn bị tổ chức được thuận lợi nhất, Ban Tổ chức đề nghị các đơn vị tổng hợp, gửi danh sách đăng ký tham gia hiến máu về Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương trước 17h ngày 04/12/2023. 

Thông tin chi tiết liên hệ: 

Đồng chí Hoàng Trần Phương - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

Điện thoại: 098.543.1188.

Huyền My