Ngày hội Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với văn hóa các dân tộc Việt Nam

Vừa qua, tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tổ chức ngày hội “Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Ngày hội "Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với văn hóa các dân tộc Việt Nam" là hoạt động thiết thực nhằm hướng tới ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4), là dịp để tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá dân tộc, góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tôn vinh bản sắc văn hoá các dân tộc, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tham dự Ngày hội có đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối; đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đoàn Khối; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn Khối, Bí thư, Phó Bí thư, các đồng chí chuyên trách các cơ sở đoàn trực thuộc Khối.

Ngày hội Thanh niên với văn hoá dân tộc
Ngày hội "Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với văn hóa các dân tộc Việt Nam" là hoạt động thiết thực nhằm hướng tới ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ảnh: VGP/Kiên Trần

Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc với 54 dân tộc anh em cùng chung sống trên dải hình chữ S. Mỗi dân tộc đều có những đặc trưng riêng thể hiện qua trang phục, tiếng nói, tín ngưỡng, phong tục tập quán và các giá trị tinh thần khác. Chính sự đa dạng trong văn hóa ấy đã tạo nên những truyền thống tốt đẹp, là cội nguồn sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội, trong đó có thế hệ trẻ nhằm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, bảo đảm giữ gìn được truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, vừa tiếp thu những tinh hoa của văn hóa nhân loại trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay. 

Ngày hội Thanh niên với văn hoá dân tộc
Đoàn viên, thanh niên Khối các quan Trung ương chụp ảnh lưu niệm tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam

Trong khuôn khổ sự kiện, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương được các đồng bào dân tộc chia sẻ, giới thiệu về nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng dân tộc: Thưởng thức các làn điệu hát then của dân tộc Tày ở Thái Nguyên, các điệu múa của dân tộc Gia rai ở tỉnh Kon Tum, các điệu hát của dân tộc Ê đê đến từ tỉnh Đăk Lắk; tham quan kiến trúc Phật giáo Nam Tông của người Khơ-me.

Ngọc Châm