Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình triển khai đại tu tổ máy S1

Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) triển khai công tác đại tu tổ máy S1 từ ngày 15/10, dự kiến hoàn thành vào trung tuần tháng 12 tới. Đây là lần đầu tiên EVNPSC thực hiện đại tu tổ máy của nhà máy nhiệt điện.

Để đảm bảo tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo tiến độ chất lượng của các hạng mục sửa chữa, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã phối hợp với EVNPSC, các đơn vị liên quan trong việc thực hiện các kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19, cũng như phương án đảm bảo tiến độ sửa chữa phù hợp với điều kiện thực tế. 

Theo ông Phan Đình Hoà - Giám đốc Trung tâm Dịch sửa chữa EVN, việc tiếp nhận đại tu tổ máy S1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với trung tâm, đó là đáp ứng được sự tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong việc phát huy tối đa nguồn nhân lực sửa chữa của EVNPSC hiện có. 

Ngoài ra, đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nằm trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của trung tâm năm 2021. Do vậy, EVNPSC đã huy động mọi nguồn lực để tập trung hoàn thành công tác sửa chữa, đưa tổ máy S1 đi vào vận hành đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Giám đốc EVNPSC Phan Đình Hoà (thứ 2 trái sang) kiểm tra việc đại tu tổ máy S1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình
Giám đốc EVNPSC Phan Đình Hoà (thứ 2 trái sang) kiểm tra việc đại tu tổ máy S1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Chủ lực của EVNSPC là sửa chữa các nhà máy thuỷ điện. Vì vậy, ngay từ năm 2020 - thời điểm EVN dự kiến giao nhiệm vụ, trung tâm đã lập kế hoạch chuẩn bị cho công tác đại tu các tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình. Trung tâm đã tham gia nghiên cứu công tác trung tu tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình.

Đến đầu năm 2021, trung tâm cử hơn 30 cán bộ kỹ thuật đến tìm hiểu, học tập công tác đại tu tại Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1. Cùng với đó, điều động những CBCNV biệt phái về thực hiện công tác sửa chữa thường xuyên tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình chuẩn bị cho việc chính thức triển khai công tác đại tu tổ máy S1 của nhà máy.

Những hạng mục đại tu tổ máy S1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình như: hệ thống lò hơi, tuabin, máy phát và thiết bị phụ trợ tổ máy, hệ thống điều khiển tổ máy,… Ngoài việc huy động số lượng lớn CBCNV, thi công trong thời gian ngắn, EVNPSC cũng đã quyết định thành lập Tổ công tác đại tu tổ máy S1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình bao gồm những CBCNV có nhiều kinh nghiệm, quyết định giao chức danh Chỉ huy trưởng để trực tiếp chỉ huy tại hiện trường với những cơ chế, thẩm quyền đặc biệt.

Với phương châm 3 tại chỗ, công tác bố trí nơi ăn, nghỉ và các chế độ phụ cấp để đảm bảo điều kiện sinh hoạt và làm việc cho đội ngũ CBCNV tại nhà máy đã được lên phương án chi tiết. Chính quyền và Ban chấp hành Công đoàn EVNPSC bố trí đủ cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống, hoạt động thể chất để người lao động yên tâm công tác.

Nhằm cổ vũ, động viên tinh thần CBCNV thực hiện đại tu tổ máy S1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 1699/CTLT-EVNPSC-CĐ ngày 10/9/2021 về việc phát động phong trào thi đua trong công tác đại tu tổ máy S1 với số tiền thưởng dự kiến lên đến 1 tỷ đồng.

Giám đốc EVNPSC Phan Đình Hoà tin tưởng, với sự chỉ đạo của lãnh đạo EVN, các ban chuyên môn của tập đoàn, hướng dẫn của các chuyên gia, nhà sản xuất, sự phối hợp của Công ty Nhiệt điện Thái Bình thì công tác đại tu tổ máy S1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình sẽ được EVNPSC đảm nhiệm tốt. 

Hình ảnh đại tu tổ máy S1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình:

 

PV