“Nhà nông tự tình”: Sân khấu cho nông dân tỏa sáng với niềm đam mê âm nhạc

Từ tháng 8/2022 đến tháng 10/2022, Cuộc thi âm nhạc “Nhà nông tự tình 2022” sẽ diễn ra trên toàn quốc.
tu tinh nha nong
“Nhà nông tự tình 2022” là sân chơi chính thức và quy mô đầu tiên dành cho các cá nhân đang làm việc và hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp

Đây là sân chơi bổ ích cho nông dân, những người đang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp có niềm đam mê âm nhạc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 300 triệu đồng.

Cuộc thi được tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam, Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao Su Miền Nam, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao). Trong đó, Công ty CP Phân bón miền Nam là đơn vị tài trợ chính cho chương trình này.

 “Nhà nông tự tình 2022” là sân chơi chính thức và quy mô đầu tiên dành cho các cá nhân đang làm việc và hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, đam mê ca hát và yêu thích dòng nhạc trữ tình. Thí sinh tham gia có cơ hội được thể hiện tài năng trên sân khấu chuyên nghiệp, chinh phục các vòng thi: vòng tuyển chọn, vòng thử thách, vòng biểu diễn và đêm chung kết xếp hạng để trở thành quán quân mùa đầu tiên.

Sự da diết, sâu lắng của giai điệu, thêm phần lãng mạn, ý nghĩa của lời ca, nhạc trữ tình từ lâu được xem là dòng nhạc thân thuộc nhất với người lao động. Các ca khúc dự thi chia sẻ nỗi niềm về tình yêu quê hương, đôi lứa, công cha nghĩa mẹ, ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên đất nước con người… điều này góp phần giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, lan tỏa giá trị tinh thần tích cực.

Vào cuối tháng 8, “Nhà nông tự tình 2022” đã chính thức nhận đăng ký của các thí sinh muốn tham dự chương trình. Theo đó, mọi công dân Việt Nam có độ tuổi từ đủ 18 đến 50 tuổi, đang học tập hoặc làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, không nằm trong đối tượng điều tra của cơ quan bảo vệ pháp luật, đều có quyền tham gia cuộc thi.

Chỉ trong một thời gian ngắn, ban tổ chức đã nhận được hàng trăm hồ sơ ghi danh và vẫn đang tiếp tục mở cổng đăng ký trực tuyến tại http://nhanongtutinh.vn/.

Vòng Tuyển chọn cuộc thi diễn ra vào tháng 09/2022 tại 03 tỉnh: Cần Thơ (21-22/9), Đắk Lắk (25-26/9), Phú Thọ (29-30/9). 24 thí sinh được đánh giá cao nhất sẽ được đi tiếp vào Vòng Thử thách.

Vòng Thử thách diễn ra vào tháng 10/2022. 24 thí sinh tham gia Vòng Thử thách với 03 tập, mỗi tập có 08 thí sinh biểu diễn. Ban Giám khảo lựa chọn 12 thí sinh xuất sắc để tham gia vào Vòng biểu diễn.

Vòng Biểu diễn sẽ được tổ chức vào tháng 10/2022. 12 thí sinh được lựa chọn từ Vòng Thử thách bước vào Vòng Biểu diễn với 02 tập phát sóng. Mỗi tập, Ban Giám khảo sẽ đưa ra một chủ đề riêng, mỗi thí sinh sẽ lựa chọn một ca khúc phù hợp để biểu diễn. 06 thí sinh điểm cao nhất của Vòng Biểu diễn sẽ bước vào Vòng Chung kết.

Đêm Chung kết xếp hạng diễn ra tháng 10/2022, tại TP Hồ Chí Minh. 06 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi sẽ cùng nhau tranh tài cho ngôi vị Quán quân.

tu tinh nha nong 2
Đây là sân chơi bổ ích cho nông dân, những người đang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp có niềm đam mê âm nhạc

Các ca khúc thí sinh biểu diễn phải thuộc dòng nhạc trữ tình bao gồm: nhạc trữ tình hải ngoại, nhạc trữ tình quê hương và nhạc trữ tình bolero. Số điểm được chấm như sau: chất giọng (2,5 điểm); kỹ thuật (2,5 điểm); nhạc cảm (2,5 điểm); Ngoại hình, phong cách (2,5 điểm).

24 thí sinh có số điểm cao nhất vượt qua vòng tuyển chọn sẽ được đào tạo tập trung trực tiếp tập về kỹ thuật thanh nhạc, kỹ năng biểu diễn. Ban giám khảo, huấn luyện viên cuộc thi là các ca sĩ, nghệ sĩ có tên tuổi đang theo đuổi dòng nhạc trữ tình được giới chuyên môn và khán giả ghi nhận, yêu mến, cùng các giảng viên âm nhạc.

Cá nhân đăng quang giải quán quân sẽ nhận được số tiền thưởng trị giá 100.000.000 đồng, giải thưởng á quân 1: 50.000.000 đồng, giải thưởng á quân 2: 30.000.000 đồng, cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

“Nhà nông tự tình 2022” sẽ được phát sóng trên các đài phát thanh và truyền hình Cần Thơ, Đài phát thanh và truyền hình Đắk Lắk, đài phát thanh và truyền hình Phú Thọ, có mặt trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, TikTok… để thuận tiện cho việc theo dõi của khán giả.

Trần Bản