Nhiệt điện tại miền Bắc của EVNGENCO1: Tập trung cao độ đảm bảo sản xuất điện

Các lực lượng được yêu cầu tập trung bám sát thiết bị, tăng cường công tác kiểm tra thiết bị để kịp thời phát hiện xử lý khiếm khuyết, tiền ẩn gây sự cố làm giảm công suất của tổ máy.
EVNGENCO1
Đoàn công tác của HĐTV EVNGENCO1 làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn sáng ngày 9/6

 

Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã trực tiếp đến làm việc với các công ty nhiệt điện tại miền Bắc của EVNGENCO1 về tình hình vận hành, cung ứng điện, đồng thời thăm hỏi, động viên người lao động của đơn vị đang làm việc với cường độ cao để đảm bảo sản xuất điện trong giai đoạn nắng nóng nhất của mùa khô. Tại đây, các đơn vị đã báo cáo Đoàn công tác về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất 05 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ phương hướng các tháng cuối năm 2023.Tại đây, các đơn vị đã báo cáo Đoàn công tác về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất 05 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ phương hướng các tháng cuối năm 2023.

Đảm bảo các tổ máy luôn sẵn sàng huy động

Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài diện rộng dẫn tới nhu cầu sử dụng điện tăng cao, từ đầu năm tới nay, các đơn vị đã nỗ lực, nghiên cứu và thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo tổ máy vận hành ổn định, sẵn sàng đáp ứng huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.

Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong thời điểm hiện tại phần lớn các tổ máy nhiệt điện đang được huy động phát tối đa công suất. Các lực lượng được yêu cầu tập trung bám sát thiết bị, tăng cường công tác kiểm tra thiết bị để kịp thời phát hiện xử lý khiếm khuyết, tiền ẩn gây sự cố làm giảm công suất của tổ máy. Các đơn vị cũng đồng thời phối hợp chặt chẽ với các Nhà cung cấp than, đảm bảo cấp đủ than theo kế hoạch sản xuất điện; duy trì mức tồn kho than ở mức hợp lý vào từng thời điểm. Tất cả các khâu đều được các bộ phận phối hợp chặt chẽ để đảm bảo sẵn sàng cao nhất cho công tác phát điện các tháng mùa khô năm 2023.

EVNGENCO1
Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 thăm hỏi và động viên tinh thần các CBCNV của Phân xưởng Sửa chữa cơ nhiệt - Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 nhấn mạnh các đơn vị cần chú trọng, tập trung cao độ để đảm bảo sản xuất điện trong các tháng mùa khô. Các đơn vị phải chủ động nguồn nhiên liệu, kiểm tra thiết bị cấp nhiên liệu cho các tổ máy sẵn sàng đáp ứng mọi chế độ vận hành, các vật tư thiết bị để cung cấp cho sản xuất, không để xảy ra sự cố, xử lý kịp thời các khuyết điểm, đảm bảo tiến độ sửa chữa các tổ máy.

Kịp thời động viên người lao động giữ vững sản xuất

Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 đã đánh giá cao cố gắng của tập thể CBCNV và người lao động các đơn vị nhiệt điện tại miền Bắc của Tổng công ty trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đảm bảo cho sản xuất, các đơn vị đã thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện của Chính phủ và EVN, góp phần hiệu quả vào mục tiêu chung của Tổng công ty là tiết giảm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022.

EVNGENCO1
Trao quà cho người lao động Phân xưởng Sản xuất - Công ty Nhiệt điện Uông Bí

Đặc biệt trong chương trình làm việc, Đoàn công tác của EVNGENCO1 đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các đơn vị và lực lượng lao động vận hành trực tiếp các Tổ máy. Lãnh đạo Tổng công ty đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động giữ vững sản xuất, nỗ lực đảm bảo cung ứng điện trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài trên diện rộng, đảm bảo tổ máy vận hành ổn định, sẵn sàng đáp ứng huy động của Điều độ Hệ thống điện, đồng thời mỗi cán bộ, nhân viên, lao động đơn vị phải là người tiên phong hưởng ứng chương trình tiết kiệm điện của Chính phủ và ngành điện trong năm 2023 với chủ đề “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Phương Thảo - Thu Hà