Những điểm check-in siêu đẹp tại Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km, khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong lành, mát mẻ được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”.

Đến Tam Đảo, nếu các bạn chưa biết địa điểm nào đẹp để “sống ảo” thì hãy tham khảo những địa điểm sau đây nhé!

1. Quảng trường Tam Đảo

Quảng trường Tam Đảo là một trong những điểm check in vô cùng nổi tiếng tại thị trấn này. Quảng trường Tam Đảo nằm ngay ở vị trí trung tâm, nơi đây được ví như trái tim của thị trấn Tam Đảo Vĩnh Phúc. Quảng trường Tam Đảo được yêu thích bởi sở hữu khoảng không gian rộng lớn với những bậc thang thoai thoải trong khung cảnh núi rừng lãng mạn không khí trong lành. Tuy không phải là một địa điểm mới lạ nhưng hầu như ai đã đến Tam Đảo đều muốn có một kiểu ảnh check in ở nơi đây. Khu quảng trường Tam Đảo giờ đây đã được xây dựng mới hơn, đẹp hơn, được ví như Sa Pa thu nhỏ.

Quảng trường
Quảng trường Tam đảo được ví như Sa Pa thu nhỏ

2. Nhà thờ đá Tam Đảo

Nhà thờ đá Tam Đảo là một trong bốn nhà thờ đá nổi tiếng nhất Việt Nam và cũng là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tam Đảo. Giữa khung cảnh thiên nhiên tươi mát màu xanh của núi rừng, nhà thờ đá Tam Đảo nổi bật với kiến trúc đậm chất phương Tây. Tòa kiến trúc được xây dựng từ năm 1937 đến nay vẫn chắc chắn giữa mây trời núi rừng cho du khách cảm nhận rõ sự thơ mộng và cảm giác cổ kính. Thiết kế mái vòm cùng màu rêu phong cổ kính của nhà thờ đá sẽ mang lại cho bạn một bức ảnh check in ấn tượng. 

Nhà thờ đá
Nhà thờ đá Tam Đảo là một trong bốn nhà thờ đá nổi tiếng nhất Việt Nam

3. Cổng trời Tam Đảo

Một địa điểm mà du khách có thể thu hết hình ảnh của thị trấn Tam Đảo vào tầm mắt chính là cổng trời. Từ cổng trời Tam Đảo nhìn xuống sẽ thấy hình ảnh thị trấn xa xa ẩn hiện trong làn sương đẹp huyền ảo như một bức trang. Không những vậy nơi đây còn là địa điểm săn mây quen thuộc của dân phượt. Những bức ảnh được chụp tại cổng trời luôn nổi bật bởi vẻ đẹp lộng lẫy của núi rừng Tam Đảo hùng vĩ.

Cổng trời
Cổng trời Tam Đảo

4. Tháp truyền hình Tam Đảo

Tháp truyền hình Tam Đảo nằm trên đỉnh núi Thiên Nhị, được coi là một trong những biểu tượng đẹp của khu du lịch Tam Đảo. Ở độ cao 1.375m bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tháp truyền hình từ xa. Để lên được, bạn phải vượt vượt qua con đường khá vất vả. Trước khi đến được tháp truyền hình Tam Đảo, bạn phải chinh phục hơn 1.400 bậc đá. Đây cũng là trải nghiệm rất tuyệt vời, đặc biệt với nhóm bạn trẻ kết hợp du lịch và leo núi.

Càng lên cao không khí se lạnh và khung cảnh thiên nhiên hiện ra tuyệt đẹp. Thi thoảng bạn có thể nhìn thấy mây bồng bềnh theo chân, chụp một bức ảnh check in trong khung cảnh này hẳn là rất tuyệt phải không nào. Đứng từ đỉnh Thiên Nhị, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thị trấn Tam Đảo như một bức tranh phía dưới. Không khí trong lành, mát mẻ giúp du khách có thể thư giãn và nghỉ ngơi.

Tháp truyền hình
Trước khi đến được tháp truyền hình Tam Đảo, bạn phải chinh phục hơn 1.400 bậc đá

5. Hồ Xạ Hương

Không chỉ có núi non cây cối, Tam Đảo còn có một hồ Xạ Hương đẹp nao lòng. Hồ Xạ Hương được đặt theo tên của một ngôi làng gần đó. Nước nơi đây trong xanh cả bốn mùa, cảnh sắc hồ hòa cùng cảnh sắc của núi rừng mang đến cho du khách những bức ảnh check in nên thơ. Hồ Xạ Hương còn được coi là viên ngọc hoang sơ của Tam Đảo, ít người biết đến nên thích hợp với những du khách muốn tạm rời xa những địa điểm check in đông đúc khác. Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, bình yên, hồ Xạ Hương là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ cắm trại cùng nhau.

Đến với Hồ Xạ Hương, bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền, nhẹ trôi theo dòng nước. Cảm nhận sự bình yên khi lênh đênh trên dòng nước, cảm nhận từng ngụm không khí trong lành, từng tia nắng ấm cùng màu xanh của nước non, cây cỏ. 

Hồ Xạ Hương
Hồ Xạ Hương là địa điểm tuyệt vời nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên Tam Đảo.

6. Thác Bạc Tam Đảo

Thác Bạc là một trong những địa điểm check in nổi tiếng mà bất cứ ai đến với Tam Đảo không thể bỏ qua. Ẩn mình trong những ngọn núi cao Tam Đảo, Thác Bạc uốn lượn và đổ xuống dòng nước trong vắt mát lạnh. Dòng thác trắng xóa đổ xuống phản chiếu ánh nắng lung linh của mặt trời trên cao, tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên và sự hùng vĩ của núi rừng. Thác Bạc Tam Đảo có độ cao chừng 50m, dòng nước mạnh mẽ giúp du khách cảm nhận rõ nét vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên.

Thời khắc thả đôi chân trần trên từng phiến đá, cảm nhận sự mát lạnh đùa nghịch cùng dòng nước trong vắt là khi bạn có thể quên hết mọi ưu phiền. Đường lên thác không quá khó đi, tuy nhiên hãy thật cẩn thận vì có những đoạn đá rêu phong và những bậc đá khá dốc. Hãy chuẩn bị một đôi giày có phần đế chắc chắn để chinh phục địa điểm check in ở Tam Đảo này nhé.

Thác Bạc
Đến với Thác Bạc, bạn có thể có được những bức ảnh check in đẹp cùng dòng nước trắng xóa lung linh.

7. Resort Belvedere

Belvedere là resort nổi tiếng bậc nhất Tam Đảo với rất nhiều bức ảnh check in của các bạn trẻ. Đặc biệt, địa điểm được quan tâm nhất trong resort là bể bơi vô cực ngoài trời. Bể bơi lộ thiên với view nhìn hướng núi vô cùng đẹp. Bạn cũng có thể ngắm nhìn cảnh sắc Tam Đảo từ trên cao tại bể bơi này. Không chỉ là địa điểm hot mùa hè, vào mùa đông ngay cả khi không thể bơi được, Belvedere vẫn là địa điểm lý tưởng để có những bức ảnh check in mờ sương.

Bể bơi vô cực
Địa điểm được quan tâm nhất của Belvedere resort là bể bơi vô cực ngoài trời.

8. Quán Gió

Quán Gió là một trong những quán cafe được check in nhiều nhất tại Tam Đảo. Quán Gió tọa lạc tại thôn 1, thị trấn Tam Đảo với đường lên vô cùng lãng mạn, lên thơ. Dọc 2 bên đường có rất nhiều hoa phong lan, các loại hoa dại đua nhau khoe sắc với hương thơm ngập tràn. Đứng tại quán Gió, bạn có thể tha hồ check in trước khung cảnh thơ mộng. Bạn cũng có thể quan sát hình ảnh Tam Đảo bằng kính viễn vọng tại quán. Bởi nằm ở trên cao cùng khung cảnh nên thơ hữu tình nên quán Gió được mệnh danh là quán cafe trên mây. Ngắm hoàng hôn tại Tam Đảo cùng người mình yêu thương là một trong các hoạt động được rất nhiều du khách ưa thích.

Quán gió
 Đứng tại quán Gió, bạn có thể tha hồ check in trước khung cảnh thơ mộng

9. Rock Cafe

Rock Cafe là quán cafe nằm ngay trong trung tâm thị trấn Tam Đảo, được thiết kế theo kiểu áp mái bằng gỗ. Dù ra đời sau nhưng Rock Cafe đã nhanh chóng lấy lòng du khách bằng thiết kế đơn giản nhưng mang vẻ đẹp tinh tế. Bước vào Rock Cafe, du khách như bước vào một căn biệt thự cổ châu Âu với những bộ sofa sang trọng phù hợp với những bức ảnh sống ảo. Không chỉ có kiến trúc 2 mặt tiền 3 tầng lầu mang đậm vẻ đẹp tinh tế, khuôn viên của quán Rock Cafe cũng mang nét đẹp rất Tây.

Rock cà phê
Rock Cafe mang phong cách Châu Âu là địa điểm checkin không thể bỏ qua

10. Cầu Mây

Được mệnh danh là studio ngoài trời, Cầu mây là điểm check in cực hot không nên bỏ qua khi đến du lịch Tam Đảo. Đứng tại đây bạn có thể ngắm được trọn vẹn một Tam Đảo bình yên nên thơ không vướng vụi trần. Thời điểm check in tại đây phù hợp nhất là vào sáng sớm và chiều tà. Tận hưởng Tam Đảo sớm mù sương tưởng chừng như chạm tay vào những đám mây trắng xoá hay ngắm nhìn khung cảnh mặt trời đang lùi dần về phía chân trời sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời.

Cầu Mây
Cầu mây là điểm check in cực hot không nên bỏ qua khi đến du lịch Tam Đảo.

11. Nấc thang lên thiên đường

"Nấc thang lên thiên đường" hay "cầu thang vô cực" là những từ dùng để chỉ một bậc thang kéo dài lên cao theo chiều nghiêng. Khi lên ảnh, góc check-in này sẽ cho cảm giác như người chụp đang bước đi lên "thiên đường" với mây trời bao la làm background "ảo diệu" phía sau.

Nấc thang
Địa điểm check in không thể bỏ qua khi đến Tam Đảo

 

Nguyên Vy t/h