Panasonic tiếp tục trao tặng 20 suất học bổng cho các sinh viên tài năng

Mới đây, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam đã trao 20 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc nhất trên toàn quốc. Là năm thứ 19 được tổ chức liên tiếp với nỗ lực không ngừng của Panasonic, chương trình Học bổng năm 2022 đánh dấu số lượng sinh viên được nhận học bổng nhiều nhất trong một năm.

Chương trình đã nhận được tổng cộng 350 hồ sơ của sinh viên từ 65 trường đại học trên khắp cả nước. Năm nay, 20 suất học bổng đã được trao cho các sinh viên tài năng, tăng 5 suất so với những năm trước đây. Sau 19 năm triển khai liên tiếp, Panasonic đã hỗ trợ học bổng cho hơn 150 sinh viên với tổng giá trị gần 54 tỷ đồng.

Panasonic Việt Nam trao học bổng cho sinh viên
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Năm 2022 là dấu mốc quan trọng khởi đầu cho chặng đường tiếp theo của Panasonic tại Việt Nam với cam kết mạnh mẽ mang lại cuộc sống mạnh khỏe và thịnh vượng cho Việt Nam trong 50 tới.”

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Năm 2022 là dấu mốc quan trọng khởi đầu cho chặng đường tiếp theo của Panasonic tại Việt Nam với cam kết mạnh mẽ mang lại cuộc sống mạnh khỏe và thịnh vượng cho Việt Nam trong 50 tới. Để hiện thực hóa tầm nhìn đó, chúng tôi luôn đặt con người làm năng lực cốt lõi, để đóng vào sự lớn mạnh của công ty và sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tại Panasonic trở thành nơi mọi nhân viên được khuyến khích để phát triển bản thân hướng tới sự hạnh phúc cả về vật chất và tinh thần. Đồng thời, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng nhiều hơn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam cùng chúng tôi trong hành trình kiến tạo một tương lai tươi sáng Việt Nam. Vì vậy chúng tối tiếp tục thực hiện chương trình Học bổng Panasonic đồng thời tăng cường những giá trị mới cho sinh viên tham gia qua mỗi năm".

Panasonic
Chương trình Học bổng 2022 hỗ trợ về tài chính cho mỗi sinh viên suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho một năm học.

Panasonic

Chương trình Học bổng 2022 hỗ trợ về tài chính cho mỗi sinh viên suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho một năm học. Trong chương trình này, các sinh viên xuất sắc có cơ hội tham gia các buổi đào tạo trực tuyến khác nhau được tổ chức để giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian... Ngoài ra, Panasonic sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế môi trường làm việc chuyên nghiệp và công nghệ mới thông qua cơ hội thực tập tại các công ty thuộc nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam.

Panasonic Việt Nam trao học bổng cho sinh viên
Panasonic sẽ tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tham gia lớp kỹ năng mềm giúp các bạn vững vàng và tự tin hơn trên con đường sự nghiệp sắp tới.

Panasonic Việt Nam trao học bổng cho sinh viên

Panasonic Việt Nam trao học bổng cho sinh viên

Panasonic Việt Nam trao học bổng cho sinh viên

Phạm Thiều Phương Nhi, sinh viên năm cuối Đại học Bách Khoa TP.HCM chia sẻ sau khi nhận phần học bổng từ Panasonic: "Đối với em, học bổng Panasonic mang giá trị của tinh thần Cống hiến, ý nghĩa công nhận, tuyên dương cũng như gửi gắm niềm tin về một thế hệ trẻ không ngừng hoàn thiện mình để tiếp tục cống hiến cho xã hội. Với thông điệp sâu sắc và sự hỗ trợ đặc biệt, Học bổng Panasonic luôn là một học bổng danh giá và là ước mơ của mọi bạn sinh viên."

Một sinh viên tài năng khác, bạn Nguyễn Thái Tâm, sinh viên năm cuối trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: "Bên cạnh sự hỗ trợ thiết thực về mặt kinh tế giúp em trang trải chi phí học tập và đăng kí các khóa học năng cao chuyên môn, em sẽ tận dụng những gì mà Panasonic tin tưởng và trao tặng để lên kế hoạch phát triển dự án ấp ủ của em là phát triển một hệ thống cấp nước áp dụng những kỹ thuật công nghệ cho những địa phương khó khăn, và hơn nữa để đóng góp chung tay xây dựng một Việt Nam bền vững."

Panasonic Việt Nam trao học bổng cho sinh viên
Học bổng Panasonic luôn là một học bổng danh giá và là ước mơ của mọi bạn sinh viên.

Panasonic cam kết không ngừng đóng góp vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam thông qua các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội tập đoàn, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục và môi trường. Thương hiệu đến từ Nhật Bản đang triển khai chương trình "Panasonic vì Trường học Bền vững”, là sự tiếp nối và kế thừa những hoạt động và giá trị của Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam. Chương trình bao gồm những hợp phần về Giáo dục trải nghiệm STEM và STEAM, Lớp học môi trường, và Chương trình làm phim KWN, với định hướng chuyển từ hoạt động trung tâm sang hoạt động tại địa phương và hoạt động trực tuyến.

Panasonic được biết đến không chỉ như một thương hiệu Nhật Bản đi đầu về công nghệ được tin dùng số một tại Việt Nam mà còn là doanh nghiệp rất chú trọng tới các hoạt động trách nhiệm xã hội trong dài hạn, điển hình như các chương trình:

  • "Panasonic vì một Việt Nam xanh" (từ 2013 đến nay): trồng và trao tặng hơn 250.000 cây cho 10 tỉnh thành
  • Trung tâm Khoa học Toán Lý Panasonic Risupia Việt Nam (2010-2021): sân chơi bổ ích đem lại cơ hội khám phá khoa học, trải nghiệm công nghệ cho học sinh Việt Nam mọi lứa tuổi
  • Chương trình đổi pin sinh thái Panasonic: thu gom pin độc hại và đổi pin sinh thái Panasonic
  • Chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ (từ 2014 đến nay): đào tạo làm phim chuyên nghiệp, nhằm phát triển khả năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp và làm việc theo nhóm dành cho các em học sinh trong độ tuổi từ 10 đến 18
  • Lớp học môi trường: nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường cho các bạn học sinh tại các tỉnh thành trên cả nước
  • Các hoạt động hỗ trợ, tài trợ cho các trường học, bệnh viện và cộng đồng địa phương v.v..
Huy Tưởng