PC Lai Châu đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng

Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã và đang tập trung triển khai công tác quản lý kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện và tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Để đảm bảo cung ứng điện phục vụ khách hàng trong mùa nắng nóng và đối phó với diễn biến tình hình thời tiết cực đoan, PC Lai Châu đã và đang tập trung triển khai công tác quản lý kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện và tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

PC Lai Châu
Điện lực Tân Uyên thay thế máy biến áp phục vụ chống quá tải

PC Lai Châu hiện đang quản lý vận hành trên 4.300km đường dây từ 0,4 đến 110kV, cung cấp điện phục vụ nhu cầu của trên 110.000 khách hàng. Trước dự báo về diễn biến cực đoan của thời tiết, quyết tâm đảm bảo an toàn lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng PC Lai Châu đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện trong điều kiện thời tiết nắng nóng; chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, các điện lực trực thuộc chủ động theo dõi, nắm bắt diễn biến thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động kế hoạch và triển khai phương án, bố trí công việc hợp lý.

Ngay từ đầu năm PC Lai Châu đã xây dựng phương thức vận hành lưới điện hợp lý, không để xảy ra tình trạng quá tải trên lưới điện cao, trung, hạ thế; chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, tăng cường kiểm tra định kỳ ngày đêm nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục các khiếm khuyết; tập trung rà soát, phát quang hành lang lang tuyến để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu sự cố; chú trọng kiểm tra sửa chữa, thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện trước mùa nắng nóng. Chuẩn bị đầy đủ VTTB, bố trí nhân lực sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra đảm bảo cấp điện cho khách hàng.

Công ty Điện lực Lai Châu
Điện lực Phong Thổ tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Bên cạnh đó, PC Lai Châu cũng thực hiện tốt công tác dự báo phụ tải; đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng tăng cường thực hành tiết kiệm điện thiết thực, hiệu quả, đặc biệt vào các giờ cao điểm; Chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng; trực tiếp làm việc với các khách hàng sản xuất công nghiệp, xây dựng... trên địa bàn để lập lại kế hoạch, dừng, giảm sản xuất cho phù hợp, tránh giờ cao điểm.

Song song với các giải pháp kỹ thuật vận hành, thời gian qua thì công tác đầu tư xây dựng, công tác cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện luôn được PC Lai Châu quan tâm, chú trọng. Ngay từ đầu năm, PC Lai Châu đã triển khai đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành đóng điện các dự án Đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn năm 2023 theo kế hoạch đã đề ra; qua đó góp phần chống quá tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và cấp điện kịp thời phục vụ nhân dân.

Với tinh thần chủ động, triển khai đồng bộ các giải pháp, PC Lai Châu đã và đang nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ khách hàng trong mùa nắng nóng 2023.

Văn Phòng - PC Lai Châu