PC Thanh Hóa: Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là ngày 30 Tết dẫn đến nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện, gây nhảy các Aptomat tại các trạm biến áp phân phối làm gián đoạn cung cấp điện.

Để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện và cấp điện ổn định, liên tục cho Nhân dân vui Xuân đón Tết. Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo đến quý khách hàng, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa:

PC Thanh Hóa

1. Các hộ gia đình kiểm tra hệ thống điện từ sau thiết bị bảo vệ công tơ đến các phụ tải sử dụng điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành. Thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ.

2. Các thiết bị điện như máy nước nóng, tủ lạnh, máy giặt,… thực hiện nối đất theo đúng quy định của nhà sản xuất.

3. Các đơn vị tổ chức sự kiện vui chơi, giải trí, chợ hoa,... trong dịp Tết bố trí hệ thống điện an toàn, tránh nguy cơ bị điện giật.

4. Tuyệt đối không bắn pháo bông, pháo sáng, các loại pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không treo pano, băng rôn lên các cột trạm biến áp hoặc cột điện mà không đảm bảo khoảng cách an toàn. lên đường dây điện.

5. Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện, không sử dụng các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian từ 15h00’ đến 24h00’ ngày 30 Tết (tức ngày 21/01/2023).

Công ty Điện lực Thanh Hóa trân trọng cảm ơn quý khách hàng, các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng với đơn vị trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

PV