PC Thừa Thiên Huế: Khởi công xây nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng

Ngày 28/03/2023, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) phối hợp với UBND Xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Phạm Hùng Trung, thôn Thủy Tụ, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với mục đích hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, người có công, những gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở... Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã giao cho các Công ty Điện lực thành viên phối hợp với chính quyền các tỉnh lựa chọn 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn đơn vị quản lý để  hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/căn từ nguồn Quỹ phúc lợi của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Theo đó, PC Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng chính quyền địa phương trong việc khảo sát, đánh giá, lựa chọn hỗ trợ kinh phí xây dựng 05 nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó hộ gia đình ông Trung là một trong 05 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã được lựa chọn để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa trong đợt này.

Lễ khởi công và trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Phạm Hùng Trung
Đại điện Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Phạm Hùng Trung

Cụ thể, qua tìm hiểu hoàn cảnh thực tế được biết hộ gia đình ông Phạm Hùng Trung được UBND xã Lộc Tiến xác nhận là hộ cận nghèo, gia đình gồm có 05 người (2 vợ chồng và 03 đứa con nhỏ), bản thân ông Trung đang mất sức lao động, công việc không ổn định, vợ đi bán vé số dạo và đang mắc bệnh động kinh nên công việc buôn bán cũng không thường xuyên, hiện cuộc sống gia đình rất khó khăn, cả gia đình sống trong căn nhà tạm bợ được xây bằng bờ lô (không có kết cấu trụ bê tông cốt thép), mái lợp phibro ximăng đã xuống cấp, hệ thống cửa cột tạm bợ và hư hỏng ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

Được biết, tổng dự trù kinh phí xây dựng ngôi nhà là xấp xỉ 63 triệu đồng, trong đó, kinh phí của PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ là 60 triệu đồng, số tiền còn lại là do UBND xã ủng hộ thêm, dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau khoảng 1,5 tháng thi công.

Hiện trạng căn nhà tạm bợ, xuống cấp, hư hỏng
Hiện trạng căn nhà tạm bợ, xuống cấp, hư hỏng của gia đình ông Phạm Hùng Trung

Ông Phạm Hùng Trung xúc động, thay mặt gia đình cảm ơn Ban lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung, PC Thừa Thiên Huế, chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ kinh phí để cải tạo nhà ở, ổn định cuộc sống.

Việc khởi công hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phạm Hùng Trung từ nguồn Quỹ phúc lợi của Tổng công ty Điện lực miền Trung là việc làm ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, đóng góp của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành điện trong việc giảm bớt khó khăn, động viên kịp thời đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với cộng đồng xã hội.

Dương Hoàng