PC Vĩnh Phúc đảm bảo cấp điện lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân

Nhằm đảm bảo điện phục vụ bơm nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2021 - 2022, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã xây dựng phương án cấp điện an toàn, ổn định cho các trạm bơm lấy nước đổ ải, gieo cấy đúng khung thời vụ.

Việc đảm bảo các điều kiện cho sản xuất nông nghiệp cũng như bảo đảm an ninh lương thực cho nhân dân là chủ trương, đường lối chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta. Do đó yêu cầu không thể thiếu là việc đảm bảo nguồn điện phục vụ bơm nước tưới cho vụ Đông Xuân nó có ý nghĩa rất quan trọng và luôn được Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chú trọng thực hiện.

Để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, tin cậy nhất phục vụ cho các trạm bơm tưới phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân năm 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và chủ động ứng phó với những tình huống bất thường, sự cố lưới điện tỉnh Vĩnh Phúc.

pc Vĩnh phúc

Kiểm tra lưới điện bằng Flycam đảm bảo cấp điện phục vụ bơm nước Đông Xuân

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng từ rất sớm “Phương án cấp điện phục vụ bơm nước nông nghiệp vụ Đông-Xuân năm 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc”.Theo đó, các Điện lực chủ động làm việc với các Công ty khai thác thủy nông, Xí nghiệp thủy nông đóng trên địa bàn thống nhất danh sách các trạm bơm (bơm đầu mối và bơm nội đồng) và kế hoạch, lịch bơm cụ thể của  các trạm bơm phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ Đông-Xuân năm 2021-2022. Đặc biệt trong thời gian xả nước của các hồ thủy điện.

Đồng thời các đơn vị tăng cường tổ chức kiểm tra, củng cố lưới điện, bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, phương tiện thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.  

Duy trì thông tin, liên lạc giữa trực Trung tâm điều khiển xa Vĩnh Phúc và các điểm trực vận hành, giữa trực Trung tâm điều khiển xa Vĩnh Phúc với lãnh đạo Công ty Điện lực, kịp thời điều chỉnh phương án cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc tình huống bất khả kháng.

 

Lê Hoa