Petrolimex Hà Sơn Bình: Hướng đến phát triển mạng lưới kinh doanh, sẵn sàng tâm thế mới cho năm 2023

Nhờ những giải pháp đồng bộ và toàn diện, năm 2022, doanh thu xăng dầu của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình) ghi nhận mức tăng 81% so với cùng kỳ, sản lượng xuất bán xăng dầu toàn Công ty tăng 14,3% với lượng bán lẻ trực tiếp tăng 37,9%.

Ngày 11/1/2023, tại Hà Nội, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2023 và tổng kết công tác năm 2022.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) có ông Phạm Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn; ông Lê Văn Hướng - Ủy viên HĐQT Tập đoàn, Trưởng ban Nhân sự - Lương, Thưởng Hội đồng quản trị; ông Nguyễn Sỹ Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Ban của Tập đoàn.

Về phía Petrolimex Hà Sơn Bình có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn; Phó bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Hưởng; cùng các thành viên ban Lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công ty, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Chi hội Cựu chiến binh Công ty và 89 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người lao động tiêu biểu đại diện cho cán bộ công nhân viên người lao động Petrolimex Hà Sơn Bình.

Toàn cảnh Hội nghị người lao động năm 2023 và tổng kết công tác năm 2022 của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình)
Toàn cảnh Hội nghị người lao động năm 2023 và tổng kết công tác năm 2022 của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình)

Kết quả kinh doanh tích cực

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2022, nền kinh tế đã phục hồi sau dịch Covid-19, tuy nhiên thị trường xăng dầu biến động phức tạp, dị biệt đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong đó có Petrolimex Hà Sơn Bình. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm và tích cực triển khai nhiều giải pháp phù hợp, Công ty đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch, chương trình công tác đề ra; việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo và tăng trưởng, doanh nghiệp đoàn kết, an toàn, ổn định, phát triển.

Kết quả, sản lượng xuất bán xăng dầu toàn Công ty năm 2022 đạt 438.981 m3, tương đương 111,1% kế hoạch, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, sản lượng bán lẻ trực tiếp đạt 269.364 m3, tương đương 132% kế hoạch, tăng 37,9% so với cùng kỳ, tỷ trọng bán lẻ chiếm 61% sản lượng toàn Công ty.

Sản lượng mặt hàng xăng tăng 9% so với cùng kỳ, mặt hàng dầu tăng 21% so với cùng kỳ, với tỷ trọng mặt hàng xăng và dầu chiếm lần lượt 52% và 48%.

Các mặt hàng khác cũng đã có sự tăng trưởng như gas đạt sản lượng 2.392 tấn, tương đương 108,7% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ; dầu mỡ nhờn đạt 619 tấn, tương đương 105% kế hoạch, tăng 10% so với cùng kỳ; hàng hóa khác thu về 158,5 tỷ, tương đương 113% so với kế hoạch, tăng 14% so với cùng kỳ.

Ông Vũ Quang Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình điều hành Hội nghị
Ông Vũ Quang Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình điều hành Hội nghị

Đáng chú ý, các đơn vị thuộc Petrolimex Hà Sơn Bình đều đạt hoặc vượt kế hoạch, nhờ Công ty đã chỉ đạo quyết liệt trong tiếp thị, bán dầu mỡ nhờn, sử dụng tối đa các nguồn lực để hỗ trợ bán hàng, duy trì được khách hàng truyền thống, tiếp thị được khách hàng mới trong giai đoạn cạnh tranh ngày càng gay gắt về giá.

Nhờ những giải pháp đồng bộ và toàn diện, năm 2022, doanh thu xăng dầu của Petrolimex Hà Sơn Bình đạt 9.400 tỷ đồng, tương đương 146% so với kế hoạch và tăng 81% so với cùng kỳ. Lợi nhuận toàn Công ty đạt 2.700 tỷ đồng, đạt kế hoạch đề ra; nộp ngân sách nhà nước ước đạt 744 tỷ đồng.

Công ty đã bám sát kế hoạch Tập đoàn giao để triển khai công tác đầu tư, sửa chữa, với tổng giá trị thực hiện đạt hơn 54 tỷ đồng, tương đương 87% kế hoạch. Các dự án, công trình đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng đã phát huy tác dụng, đóng góp vào kết quả kinh doanh.

Đời sống người lao động tiếp tục được quan tâm chăm sóc và đảm bảo, chính sách tiền lương được thực hiện tốt theo quy định đã tạo động lực để phát triển sản xuất kinh doanh; thu nhập và tiền lương của người lao động được tăng lên, bình quân đạt 13 triệu đồng/người/tháng. Năng suất lao động bình quân và năng suất lao động bán lẻ của Công ty, các đơn vị đều vượt so với kế hoạch nhờ sử dụng tiết kiệm, hợp lý lao động và sản lượng, doanh thu bán tăng cao.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2022, mục tiêu nhiệm vụ giải pháp năm 2023
Ông Nguyễn Văn Hưởng - Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2022, mục tiêu nhiệm vụ giải pháp năm 2023

Mở rộng mạng lưới, gia tăng thị phần

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho hay, trong bối cảnh chung thị trường xăng dầu thế giới bộc lộ 2 mảng màu đối lập ở thượng nguồn và hạ nguồn, hoạt động kinh doanh xăng dầu trong nước phải đối diện với nhiều khó khăn và đặc biệt ảnh hưởng đến hoạt động của toàn Tập đoàn. Tuy nhiên, Tập đoàn nói chung và Petrolimex Hà Sơn Bình nói riêng đã nỗ lực để đạt được những kết quả tích cực với mức tăng trưởng ấn tượng.

Lãnh đạo Petrolimex ghi nhận và biểu dương những thành tích của Công ty đã góp phần vào đảm bảo kết quả chung của toàn Tập đoàn năm 2022. Dù vậy, cần nhìn nhận kết quả này có nguyên nhân chủ quan và khách quan, khi có những thời điểm một số đầu mối thương nhân khác ngừng hoặc hạn chế kinh doanh, lượng khách hạng đổ về Petrolimex.

“Chúng ta thực hiện vai trò doanh nghiệp nhà nước khi tham gia bình ổn thị trường, nhưng đây cũng là cơ hội của chúng ta, làm sao để giữ được thị phần này trong năm 2023? Điều này đòi hỏi các đồng chí lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh cần nỗ lực hơn nữa”, Chủ tịch Phạm Văn Thanh nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)
Ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhấn mạnh Petrolimex Hà Sơn Bình cần có giải pháp giữ vững và mở rộng thị phần trong năm 2023

Năm 2023 được đánh giá vẫn là một năm khó khăn và nhiều thử thách, ngành xăng dầu phải đối mặt với nhiều biến động về chính sách, bất ổn về kinh tế - chính trị thế giới cũng như tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt. Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo mức tăng trưởng trong năm 2023 toàn cầu sẽ thấp hơn năm 2022.

“Do đó, chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn tâm thế, sự chủ động và trách nhiệm ở mức cao nhất để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống”, Chủ tịch Phạm Văn Thanh khẳng định.

Lãnh đạo Tập đoàn đề nghị Công ty thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới:

Một là, đảm bảo an toàn về mọi mặt, đảm bảo chất lượng hàng hóa, chất lượng phục vụ bán lẻ và đầy đủ nguồn hàng trên toàn bộ hệ thống.

Hai là, tiếp tục quan tâm, chú trọng có nhiều giải pháp đồng bộ về cơ chế kinh doanh, phát triển mạng lưới cửa hàng để giữ vững và gia tăng thị phần, nâng tầm ảnh hưởng và nâng cao tính thương hiệu của Petrolimex trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác mở rộng mạng lưới, phát triển cửa hàng mới nhằm tiếp tục chiếm lĩnh và gia tăng thị phần kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Ba là, tăng cường các giải pháp đầu tư phát triển mạng lưới cửa hàng theo hướng phát triển ổn định, bền vững, tập trung khu vực có tiềm năng, mang lại sản lượng tốt, phù hợp với quy hoạch. Cùng với đó, tiếp tục nắm bắt thông tin các dự án trên đường cao tốc, trạm dừng nghỉ trên địa bàn để có lộ trình triển khai thực hiện đầu tư cửa hàng xăng dầu, hoàn thành việc cải tạo tổng thể cửa hàng xăng dầu số 10 và cửa hàng số 35 theo mô hình thí điểm trạm dịch vụ xe tải trong năm 2023.

Bốn là, xây dựng và phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2023 theo định hướng của Tập đoàn, duy trì ổn định và phát triển bền vững hệ thống khách hàng hiện hữu; theo dõi sát diễn biến của thị trường để linh hoạt trong điều hành thủ lao, chiết khấu, tăng tích lũy và nguồn hàng kinh doanh.

Thúy Hà