Peugeot 408 ra mắt Việt Nam – “con bài chiến lược” mới của THACO

THACO AUTO vừa chính thức giới thiệu Peugeot 408 thế hệ mới – mẫu SUV “lai” coupe được định giá từ 999 triệu đồng.

Peugeot 408 là mẫu xe đầu tiên thuộc thế hệ sản phẩm mới của thương hiệu Peugeot tại thị trường Việt. Đây là “con bài chiến lược” tiến tới thị trường ô tô cao cấp, mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu Peugeot trên toàn cầu.

Peugeot 408
Peugeot 408 là “con bài chiến lược” của Peugeot tại Việt Nam

Peugeot 408 thế hệ mới có kiểu dáng SUV Coupe, kết hợp hài hòa yếu tố thể thao mạnh mẽ của SUV, sự lịch lãm như các dòng Sedan truyền thống với đuôi xe được vuốt theo kiểu dáng Coupe.

Peugeot 408
Peugeot 408 thế hệ mới có kiểu dáng SUV Coupe

Đây cũng là mẫu xe mang nhận diện mới nhất của thương hiệu Peugeot với logo nổi bật kết hợp lưới tản nhiệt thiết kế tràn viền độc đáo, tạo cảm giác không giới hạn, cùng đặc trưng là hệ thống đèn LED có hình dạng nanh và 3 móng vuốt sư tử.

Peugeot 408
Đây cũng là mẫu xe mang nhận diện mới nhất của thương hiệu Peugeot

Không gian bên trong Peugeot 408 thế hệ mới được thiết kế theo ngôn ngữ Peugeot New i-cockpit thể hiện nét sang trọng và cao cấp.

Đây cũng là mẫu xe mang nhận diện mới nhất của thương hiệu Peugeot
Nội thất Peugeot 408

Mẫu xe tạo điểm nhấn với tầm quan sát rộng, hiển thị 3D trực quan; khu vực điều khiển trung tâm thiết kế phẳng mang xu hướng tương lai; vô lăng nhỏ gọn, điều khiển linh hoạt; màn hình hiển thị cảm ứng hướng về người lái với cụm 2 màn hình được bố trí khoa học, dễ dàng truy cập và thao tác; hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập kết hợp tính năng kiểm soát chất lượng không khí; hệ thống âm thanh Focal hi-fi premium mang đến trải nghiệm âm thanh chân thực và sống động.

Đây cũng là mẫu xe mang nhận diện mới nhất của thương hiệu Peugeot
Vô lăng nhỏ gọn, điều khiển linh hoạt

Sở hữu kích thước vượt trội với chiều dài tổng thể lớn đến 4,687 mm với trục cơ sở dài 2,787 mm, Peugeot 408 thế hệ mới có không gian bên trong rộng rãi được bố trí khoa học và hợp lý. Ghế trước được thiết kế theo phong cách xe hiệu suất cao cho tư thế ngồi thoải mái, năng động. Khoang hành lý có dung tích lớn lên đến 536L và có thể tăng gấp 3 lần khi gập hàng ghế sau.

Peugeot 408 thế hệ mới nổi bật với kiểu dáng thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV. Khoảng sáng gầm xe lớn lên đến 189mm. 

Mẫu xe được phát triển trên nền tảng khung gầm thế hệ mới cứng vững, sử dụng vật liệu chuyên dụng mới tại các khu vực trọng yếu giúp xe giảm trọng lượng, gia tăng khả năng cách âm và mang đến sự ổn định cho phần thân xe, đáp ứng yêu cầu vận hành hiệu suất cao.  

Vận hành Peugeot 408
Vận hành Peugeot 408

Đặc biệt, mẫu xe Peugeot 408 tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.6 Turbo Puretech thế hệ mới mạnh mẽ với công suất 218hp và momen xoắn lên đến 300Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ nhờ tối ưu khả năng truyền mô-men từ động cơ đến các bánh xe chủ động. Kết hợp với đó là cần số dạng lẫy tối giản, có thể tối ưu quá trình chuyển số, tối ưu thao tác và mang đến hiệu quả vận hành vượt trội giúp mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 8.8 giây. 

Vận hành Peugeot 408
Xe có giá bán từ 999 triệu đồng

Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn và nâng cao như các mẫu xe Peugeot hiện hữu tại Việt Nam, Peugeot 408 thế hệ mới còn được tăng cường thêm các tính năng cao cấp thông minh mới lần đầu tiên xuất hiện trên các mẫu xe Peugeot như công nghệ đèn Matrix LED (Peugeot Matrix LED Technology); Hỗ trợ giữ làn đường (Lane keeping assist); Hỗ trợ định tâm làn đường (Lane positioning assist); Điều khiển hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go (Adaptive Cruise Control with Stop & Go); Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (Rear cross traffic alert); Hỗ trợ chuyển làn đường bán tự động (Semi-Automated Lane Change); Phanh an toàn chủ động (Active safety brake). Đặc biệt, tính năng Hỗ trợ chuyển làn đường bán tự động là một tính năng hoàn toàn mới, chỉ xuất hiện trên những mẫu xe có hệ thống hỗ trợ điều khiển hiện đại nhất. 

Peugeot 408 thế hệ mới được giới thiệu với 3 phiên bản: Allure, Premium và GT với giá bán lần lượt là 999 triệu đồng, 1,099 tỷ đồng và 1,249 tỷ đồng.

Thế Đạt