Ngày 14/01/2024, Ban tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM đã trang trọng vinh danh 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4, năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và Sở Công Thương TP.HCM tổ chức. Công ty CP Phân bón Bình Điền, thương hiệu Phân bón Đầu Trâu vinh dự là 01 trong 19 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 2.
Hướng tới phát triển thương hiệu bền vững
Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị giải thưởng; từ đó nâng cao độ nhận diện, uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Để đạt Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4 năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.
Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TP.HCM đã quyết định công nhận 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp được vinh danh lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, đạt Thương hiệu Vàng lần 2.
Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng năm 2023 với tổng mức doanh thu hơn 255 ngàn tỷ đồng, quy tụ 57 ngàn lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua. Đây là những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: sản xuất phân bón, vật liệu xây dựng, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ,...
Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật với việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn, chú trọng chuyển đổi xanh, giảm phát thải môi trường, thực hành kinh tế tuần hoàn…
Đại diện doanh nghiệp lần thứ 2 nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM, ông Phan Văn Tâm - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền không khỏi bồi hồi, xúc động.
Ông chia sẻ: Những tháng đầu năm 2023 rất khó khăn cho sản xuất - kinh doanh của ngành phân bón nói chung, trong đó có Công ty CP Phân bón Bình Điền; nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực rất cao từ lãnh đạo, Ban Tổng giám đốc đến mọi cán bộ, công nhân viên; và công ty cũng đã nhận được sự chỉ đạo, giúp đỡ hiệu quả, thiết thực của cấp trên, địa phương, các nhà khoa học, bạn hàng và nhất là bà con nông dân, Bình Điền đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra với doanh thu 8.300 tỷ đồng.
"Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp.HCM vừa ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong suốt thời gian qua và cũng là mục tiêu để công ty luôn phấn đấu xứng đáng là thương hiệu vàng của TP. HCM và qua đó quảng bá thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đến rộng rãi bà con nông dân trong và ngoài nước yêu mến, tin dùng như trong suốt 50 năm qua", ông Phan Văn Tâm cho biết.
Phân bón Bình Điền xác định tiếp tục phát triển thương hiệu của mình theo hướng thông minh, giảm phát thải, góp phần phát triển nên nông nghiệp nước nhà theo hướng xanh và bền vững, xứng đáng với niềm tin yêu, ủng hộ của bà con nông dân.